Theo đó, thảm đỏ Lễ trao giải Làn sóng xanh 2022 sẽ có sự góp mặt của Trấn Thành cùng dàn diễn viên phim Nhà bà Nữ, Hoàng Thùy Linh, H’Hen Niê, Đen Vâu, vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp, Minh Hằng, Uyên Linh, Thuận Nguyễn,...

Tổ chức lần thứ 25, chương trình là dịp khán giả, khách mời nhìn lại chặng đường dài mà Giải thưởng Làn sóng xanh đã đi qua, cùng nhau ôn lại không khí của sân khấu này thời kỳ đầu. 

Năm nay, ca sĩ Đan Trường và Cẩm Ly được BTC công bố đoạt giải Thành tựu Làn sóng xanh. Cặp song ca được yêu mến qua nhiều thế hệ hiện chuẩn bị liên khúc hit của hai người để bày tỏ lòng biết ơn khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng và Thu Phương - hai giọng ca gắn liền với Làn sóng xanh từ giai đoạn đầu - xác nhận biểu diễn tại đêm trao giải lần thứ 25. Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ sẽ mang đến phần trình diễn “không bị đè bởi các nghệ sĩ trẻ".

Lần đầu tiên, "O Sen" Ngọc Mai sẽ biểu diễn trên sân khấu Làn sóng xanh. Bởi 2 mùa giải Làn sóng xanh trước đó, chị chỉ tham gia với vai trò khách mời và là 1 trong 200 thành viên của Hội đồng bình chọn.

Lễ trao giải năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên nhóm DTAP đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc. Nhóm producer trẻ hàng đầu Vpop luôn nhớ cảm giác hạnh phúc vỡ òa khi chiến thắng một số hạng mục của Giải thưởng Làn sóng xanh 2019. 

"Đó là động lực để chúng tôi từng bước chạm đến những bậc cao hơn, cống hiến cho nền âm nhạc Việt. Với vai trò giám đốc âm nhạc, chúng tôi lần đầu được làm việc với những nghệ sĩ gạo cội.

Âm nhạc thực sự không có rào cản hay khoảng cách nào giữa các thế hệ. Dù vậy, việc dung hòa những tính cách âm nhạc cá biệt thuộc nhiều thế hệ là thách thức của chúng tôi", đại diện nhóm cho hay.

Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 25 cũng không thể thiếu phần trình diễn của những nghệ sĩ hoạt động sôi nổi trong năm 2022 như Hồ Ngọc Hà, MONO, Trúc Nhân, Đức Phúc, Erik, Hari Won, HIEUTHUHAI, Grey D, Mai Tiến Dũng, AMEE, Hoàng Dũng,...

Bên cạnh đó, BTC khẳng định vẫn sẽ duy trì những tiết mục kết hợp bất ngờ vốn là "đặc sản" của Làn sóng xanh. Năm nay, đơn vị cũng thực hiện một box set gồm album vật lý và nhiều ảnh tư liệu quý của giải thưởng âm nhạc lâu đời này.

Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 25 sẽ diễn ra vào tối 5/1 tới tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Isaac và Hòa Minzy song ca 'Khung trời ngày xưa'