Tập 7 "Ca sĩ mặt nạ" mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả và hội đồng cố vấn khi Ngô Kiến Huy hé lộ nội dung của bức thư người hâm mộ gửi đến Kim Sa Ngư: “Em là người hâm mộ lâu năm của chị, nhưng từ nay em không đủ duyên để theo dõi chị nữa. Em chúc chị luôn hát hay và sống hạnh phúc”.

Chia sẻ câu chuyện phía sau bức thư, Kim Sa Ngư cho biết từng có một khán giả đặc biệt, tuy không may mắn vì phải ngồi xe lăn từ nhỏ nhưng lại có nghị lực sống to lớn và hiện không còn trên cõi đời này. Đến đây, không khí của trường quay lắng đọng, hội đồng cố vấn cũng bày tỏ sự đồng cảm trước câu chuyện này. 

Dẫu đã thành công chạm đến trái tim người nghe nhưng Kim Sa Ngư nhận được số lượt bình chọn ít nhất Bảng A là 11,65% và lộ diện là ca sĩ Lương Bích Hữu. Với kết quả này, nhiều khán giả tiếc nuối khi nữ ca sĩ phải dừng chân tại vòng 2. 

Ca sĩ Lương Bích Hữu.

Dựa trên giọng hát nội lực, quãng giọng rộng, vị trí âm thanh chính xác cũng như cách xử lý các nốt nhạc đặc trưng, Trấn Thành và Tóc Tiên đã nhận ra Lương Bích Hữu ở phần trình diễn thứ 2. Anh chia sẻ khi Lương Bích Hữu trình diễn ca khúc "Xem như em chẳng may" ở vòng đầu: “Tôi nói thật, tôi không biết bạn làm cách nào mà hát được như vậy ở vòng 1. Tôi thề là tôi nể bạn quá!”.

Ngay lập tức, Trấn Thành mời Lương Bích Hữu thị phạm lại bài hát này với cách hát bẻ giọng và giọng thật của mình. Chứng kiến tận mắt, Trọng Hiếu phải cúi mình nể phục, Tóc Tiên chỉ có thể thốt lên: “Ai mà tin được giọng này là của Lương Bích Hữu”.

Lương Bích Hữu thị phạm ca khúc "Xem như em chẳng may" với cách hát bẻ giọng và giọng thật:


Chia sẻ về lý do chọn sân khấu "Ca sĩ mặt nạ" để quay trở lại, Lương Bích Hữu cho biết chương trình này mới mẻ và hay. Nữ ca sĩ chia sẻ thêm nhờ vào việc mang mặt nạ khi trình diễn mà cô có thể thoải mái bộc lộ cảm xúc thật và thể hiện tình cảm trên sân khấu.
 
Hội đồng cố vấn và MC Ngô Kiến Huy cũng bồi hồi chia sẻ suy nghĩ và kỷ niệm gắn liền với Lương Bích Hữu. Trọng Hiếu gửi lời cảm ơn đến đàn chị vì nhắc lại ý nghĩa làm nghệ thuật còn Ngô Kiến Huy khẳng định Lương Bích Hữu là một phần thanh xuân. Trấn Thành cho biết vẫn giữ nhạc của Lương Bích Hữu trong điện thoại. Anh kể thêm: "Thời điểm Lương Bích Hữu nổi tiếng đình đám, tôi vẫn còn là MC dự bị của một chương trình". Nam nghệ sĩ không quên động viên và khẳng định khán giả luôn yêu thương Lương Bích Hữu.

Cuối chương trình, Lương Bích Hữu chia sẻ vì lưu diễn nhiều nên chưa dành nhiều thời gian cho sản phẩm mới. Trong tương lai, cô sẽ cố gắng phát hành ca khúc mới nhất "Em vẫn tin vào tình yêu ấy" . Lương Bích Hữu tiết lộ ca khúc được chuẩn bị từ trước khi diễn ra dịch bệnh, chưa được phát hành ở bất kỳ đâu nhưng cô đã sẵn sàng đem đến "Ca sĩ mặt nạ" để trình diễn.

Kim Ngân