Tại sự kiện, Trấn Thành lần đầu tiết lộ vai trò mới của mình là giám đốc điều hành một công ty. Anh trải lòng về lý tưởng sống của mình hiện tại. Theo MC, vợ chồng anh hiện có cuộc sống khá đủ đầy so với mọi người. Từ lâu, Trấn Thành không phải luôn chạy theo đồng tiền hay làm gì cũng nghĩ đến kiếm tiền. Thay vào đó, anh được sống theo lý tưởng của mình.

Điều đó thể hiện qua việc Trấn Thành bây giờ chỉ tham gia những chương trình hướng về cộng đồng. Anh nói: “Tôi làm bất cứ điều gì đều nghĩ đến tác động của nó với xã hội thế nào? Người xem sản phẩm của tôi hạnh phúc hơn hay nhận lại điều gì?...”.

Trong nhiều vấn đề xã hội, Trấn Thành luôn quan tâm đến sự thiệt thòi của phụ nữ Việt Nam. MC đi nhiều quốc gia, thấy phụ nữ nước bạn luôn ngạo nghễ, tự tin nhờ sự độc lập. Anh khuyên phụ nữ nên độc lập tài chính. 

"Tôi nghĩ phụ nữ đẹp nhất khi họ thấy mình có giá. Nhiều phụ nữ Việt thường hỏi cách giữ chồng, bạn trai của mình. Nhưng vì sao lại là "giữ" thay vì Làm sao để em thu hút chồng/bạn trai của mình?", nghệ sĩ cho hay. 

Trấn Thành và Hari Won tại sự kiện.

MC lấy ví dụ chính vợ mình - ca sĩ Hari Won. Cả hai đã có 5 năm hôn nhân dù trước đây, anh chưa từng nghĩ mình sẽ kết hôn. Ngày xưa, Trấn Thành thích tự do, luôn cảm thấy thời gian không đủ dùng nên không sẵn lòng chia sẻ chúng với ai. Anh cũng từng nghĩ hôn nhân rất ngột ngạt, luôn lo lắng về trách nhiệm nặng nề của một người chồng.

"Nhưng khi lấy Hari Won, tôi cảm thấy: Ồ, hóa ra kết hôn không tệ chút nào. Hari rất thú vị, cô ấy không giữ chồng mà để tôi phải "bò" theo. Vì cô ấy luôn đẹp nhất, giỏi nhất, thú vị nhất có thể và là chính mình. Cô ấy không cần trở thành một ai khác, thậm chí tin rằng tôi không thể tìm được một người hay ho và yêu mình hơn cô ấy. Theo tôi, chúng ta nên giữ nhau bằng chính con người của mình và tốt hơn mỗi ngày", MC nói.

Được mời phát biểu, ca sĩ Hari Won nói: “Nãy giờ anh Thành khen tôi rất nhiều. Tôi không biết mình đã làm gì để anh khen vợ nức nở như vậy. Sự thật, tôi là người phụ nữ hậu đậu, nấu ăn dở, cả ngày chỉ biết làm đẹp. Sao anh ấy lại thích mình nhỉ?”. MC hài hước trả lời: “Em cứ nghĩ rằng những gì em đang làm là điều anh cần. Phụ nữ nên biết đàn ông cần gì để cho họ đúng thứ đó, đừng cho thêm”.

Trấn Thành cũng tiết lộ mình không quan trọng việc có con vì “thời gian của hai vợ chồng rất quý báu, không bao giờ đủ nên không đặt nặng chuyện con cái”.

Tại sự kiện, Trấn Thành bày tỏ sự trăn trở, muốn làm gì đó cho phụ nữ Việt Nam. Phim Mai nghệ sĩ đang thực hiện cũng nhằm để khán giả ra rạp yêu thương phụ nữ hơn. Anh nhắc nhở cánh chị em nên kiểm tra sức khỏe của mình đều đặn, nhất là nguy cơ u xơ cổ tử cung ở phụ nữ Việt khá cao. Ca sĩ Hari Won từng bị ung thư cổ tử cung, hiện phải kiểm tra đều đặn 6 tháng/lần. 

Trấn Thành cũng nhấn mạnh niềm tin của anh vào thành tựu khoa học, sản phẩm Việt và y học cổ truyền của dân tộc. Theo anh, Việt Nam có rất nhiều thành tựu là tinh hoa của khoa học nhưng không được PR, phổ biến rộng rãi. Nêu quan điểm về quảng cáo sản phẩm, MC nói: “Là nghệ sĩ, tôi không bán rẻ uy tín của mình trong 16 năm làm nghề để quảng bá sản phẩm kém chất lượng”.

Gia Bảo