Trailer chính thức của phim Nhà bà Nữ là cái nhìn cận cảnh vào đời sống gia đình của bà chủ quán bánh canh cua nức tiếng Sài Gòn - Ngọc Nữ (Lê Giang).

Theo lời của nhân vật vlogger (Lê Dương Bảo Lâm), bà Nữ từng bị đàn ông phụ bạc trong quá khứ, từ đó trở nên cay nghiệt và hận phái nam.

Vì vậy, bà cấm tiệt con gái Ngọc Nhi (Uyển Ân) có bất cứ liên quan nào đến đàn ông, kể cả nam thần tượng, đồng thời sẵn sàng tấn công ai bén mảng đến gần cô. 

Bà Nữ cấm con gái có liên quan đến đàn ông.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của hai trai đẹp gồm John (Song Luân) và Quỳnh (Lý Hạo Mạnh Quỳnh) đã làm xáo trộn luật thép của nhà bà Nữ. Ngọc Nhi, với sự cổ vũ của cô bạn thân (Phương Lan), đã mạnh dạn "cấm thì cấm, yêu thì cứ yêu".

Một phân cảnh cao trào được tiết lộ là Ngọc Nhi nổi loạn, bác bỏ tất cả quy củ mà mẹ áp lên mình. Nhân vật khóc giàn giụa, cương quyết nói: "Con thà thất bại trong ước mơ của mình, còn hơn thành công trong ước mơ của mẹ".

Trong phim Nhà bà Nữ, Trấn Thành và Khả Như đóng vợ chồng. Anh vào vai Phú Nhuận - em rể của bà Nữ - một tay bợm nhậu. Nghiện rượu, nhu nhược, anh thường xuyên bị những người phụ nữ trong nhà hắt hủi, thậm chí đánh đập.

Theo trailer, Trấn Thành bị cả Lê Giang và Khả Như đánh, đạp, ném đồ vật vào người cùng mắng chửi không tiếc lời. Vì thế, tạo hình của nhân vật lôi thôi, nhếch nhác, trên mặt luôn có vết bầm. 

Vẻ thảm hại của Trấn Thành trong phim Nhà bà Nữ.

Nếu như Ngọc Nhi dám nổi loạn, nhân vật của Trấn Thành luôn cam chịu sự chèn ép như lẽ hiển nhiên trong ngôi nhà vốn tẩy chay, bài xích sự tồn tại của đàn ông. 

Phim tái hiện hình ảnh một gia đình lao động bình dân điển hình cùng những góc khuất tế nhị bên trong đó. Tác phẩm vừa khai thác yếu tố hài gia đình - sở trường của Trấn Thành, vừa chú trọng thông điệp về giá trị của tình thân, cách giáo dục con cái và khủng hoảng tuổi mới lớn. 

Phim Nhà bà Nữ dự kiến ra rạp ngày 22/1/2023 nhằm mồng 1 Tết Quý Mão. Tác phẩm quy tụ dàn diễn viên gồm Trấn Thành, Lê Giang, Uyển Ân, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh, NSƯT Công Ninh, Ngân Quỳnh, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Phương Lan…