- Cả trăm ánh mắt vô vọng nhìn ra biển, có những tiếng than khóc đến xé lòng “Con ơi! Dưới biển có lạnh lắm hay không, sao không về với ba mẹ ?”.

“Nằm dưới đó có lạnh lắm không con ?”

Ngay trong chiều 29/12, khi hay hung tin con em mình mất tích ở khu vực bãi biển 30/4, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, hàng loạt phụ huynh học sinh đã tức tốc từ huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương lên đường đến hiện trường.

Hơn 90 học sinh do hoảng loạn tinh thần đã được ban giám hiệu trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) khẩn trương cho di chuyển về địa phương. Đoàn công tác của sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Bình Dương đã có mặt tại huyện Cần Giờ cùng địa phương tìm kiếm các em học sinh mất tích.

Chiều 29/12, biển Cần Giờ đêm 29 rạng sáng 30/12 dậy sóng trong nỗi đau của biển, tiếng khóc than của gia đình của những em học sinh vắn số. 

Ai cũng trắng đêm, mong cho điều kỳ diệu sẽ đến…Tại hiện trường, bà Phạm Thị Tâm – hiệu trưởng trường, thất thần, mắt đỏ hoe “giờ tôi chẳng biết nói gì hơn, nỗi đau quá lớn, quá khủng khiếp”.

{keywords}
Những nỗi đau khôn nguôi

Bà Thủy (mẹ của học sinh Lê Công Hậu), cố lê ra bãi biển trong đêm lạnh để ngóng chờ đứa con trai. Bà mẹ mặt xanh xao, khóc đau đớn “nằm dưới biển có lạnh lắm không con ơi? Sao mà trời ác thế? Sao con xin đi chơi có một ngày mà lại đi mãi mãi thế con?”. Những tiếng khóc xé lòng làm cho những người khác có mặt cũng phải rơi nước mắt.

Ông Tuấn (cha của học sinh Võ Tấn Tài) không cầm được nước mắt của người đàn ông vừa mất con, mếu máo: “Đau đớn quá! không còn hi vọng gì nữa rồi”.

Trong cảnh ngộ tương tự, người cha của nạn nhân Lê Tường Duy cứ đi ra đi vào, ánh mắt vô vọng nhìn ra phía biển xa xăm. Ông và những người thân trong gia đình mang theo những thẻ hương cắm lên bờ biển, rầm rì khấn vái mong đứa con tra thoát kiếp nạn…

{keywords}
Ngóng ra biển trong đêm đen trong vô vọng

Cha của Duy rít thuốc liên tục. Người cha này kể lại trong niềm xót xa: “Nó học giỏi nên khi xin đi dã ngoại với trường, gia đình tôi đồng ý liền. Tôi cho nó 600 ngàn đồng để đóng tiền phí dã ngoại và để tiêu xài. Nó còn nói, “con sẽ mua quà về cho bà má và các em”….giờ thì hết rồi”.

Một ngư dân địa phương buồn buồn nói “Dưới đó đá ngầm dữ lắm, biển đã lạnh lẽo, giờ sợ mấy đứa va vào đá thì đau lắm. Tội nghiệp chúng nó quá!”.

Trắng đêm tìm thi thể các em

Được biết trong đêm 29 đến rạng sáng 30/12, nhiều đơn vị như: bộ đội Biên phòng TP.HCM, Cứu hộ - cứu nạn - sở cảnh sát PCCC TP.HCM, các cơ quan ban ngành huyện Cần Giờ…đã túc trực ở hiện trường để tổ chức tìm kiếm trên diện rộng thi thể của các em học sinh bị biển cuốn trôi. 

Ngoài ra lực lượng cứu hộ - cứu nạn thuộc sở Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương cũng có mặt để phối hợp trong công tác tìm kiếm.

{keywords}
Trắng đêm tìm kiếm 7 em học sinh mất tích

Đại tá Đặng Tiến Dũng- trưởng phòng cứu hộ - cứu nạn sở Cảnh sát PCCC TP.HCM chia sẻ “Toàn bộ lực lượng đã được huy động quần nát vùng cách bãi biển 30/4 khoảng 3 hải lý để tìm các em. Công tác ra soát vùng biển để tìm kiếm càng lúc càng khó khăn vì đêm tối, sóng mạnh…”.

Nói như thế nhưng những ca nô cứ ra vào liên tục, lực lượng người nhái luân phiên nhau làm nhiệm vụ. Những chuyến ca nô xé biển chạy vào, những người có mặt tại hiện trường ào đến, hi vọng….

Trung tá Lê Doãn Tấn – Hải đội trưởng Hải đội 2 thuộc Bộ đội Biên phòng TP.HCM thở dài “Gió mạnh lái tàu rất dễ vướng đá. Tuy nhiên dù đêm tối, khó khăn đến mấy cũng phải hết sức hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi căn theo thủy triều, dòng chảy và hướng gió để tìm kiếm các em”.

{keywords}
Đến 6h40 sáng 30/12 thi thể của 7 em học sinh đã được tìm thấy trong nỗi đau khôn cùng.

Gần 0h rạng sáng 30/12 công tác cứu hộ - cứu nạn tìm kiếm nạn nhân mất tích đôi lúc phải tạm dừng. Đại tá Đặng Tiến Dũng chia sẻ “Cứ mỗi em được tìm thấy, nước mắt anh em lại rơi! Đau quá. Đưa vào bờ xong, anh em lại quay ra… rồi lại nước mắt rơi”.

Theo đại tá Dũng, đến 6h40 sáng 30/12 tất cả thi thể của 7 em học sinh bị nước biển cuốn đã được tìm thấy. Biển Cần Giờ, trắng đêm với những nỗi đau

Anh Sinh