“Điều quan trọng nhất đối với Trang khi bước vào âm nhạc là mang đến cho khán giả một cái nhìn khác về âm nhạc của giới trẻ có chất lượng, có thẩm mĩ, bằng thực lực của mình, chứ không phải từ những chuyện ngoài lề hay scandal.”

“Toàn tâm toàn ý” cho âm nhạc

- Xin chào Thùy Trang. Bạn có thấy "phật lòng" khi mọi người vẫn gọi bạn với nick name cũ là Trang Pháp không?

Đã có một thời gian Trang cố gắng để khán giả quen dần với tên thật của mình. Tuy nhiên, khi mọi người vẫn ưu ái gọi Trang bằng nickname “Trang Pháp” thì Trang nhận ra rằng đó chính là cái tên mà mọi người cảm thấy quen thuộc hơn, và Trang nhận ra rằng cái tên không còn quan trọng bằng thực lực và sự cố gắng của mình nữa. Nên Trang đã quyết định “chiều lòng” khán giả và sử dụng lại tên Trang Pháp.



- Bạn được biết đến với vai trò là diễn viên, tại sao bạn không tiếp tục sự nghiệp diễn xuất mà lại chuyển hướng sang âm nhạc?

Trang bén duyên với nghệ thuật từ điện ảnh. Tuy vậy, niềm đam mê lớn nhất của Trang lại là sáng tác và ca hát.

Ngày trước vì còn đang đi học nên Trang phải tạm “gác” niềm đam mê âm nhạc sang một bên, và chỉ sắp xếp được thời gian cho một số bộ phim. Đến khi tốt nghiệp Đại Học thì Trang quyết định dành “toàn tâm toàn ý” cho con đường âm nhạc.

- Khi là ca sĩ, Trang Pháp định hướng như thế nào cho con đường âm nhạc của bạn?

Ngoài ca hát, sáng tác là một niềm đam mê của Trang. Chính vì vậy, hình ảnh singer-songwriter là hình ảnh Trang muốn hướng tới. Dòng nhạc Trang lựa chọn là Pop, RnB vì các ca khúc Trang sáng tác hầu hết nằm trong thể loại này.

Điều quan trọng nhất đối với Trang khi bước vào âm nhạc là làm sao mang đến cho khán giả một cái nhìn khác về âm nhạc của giới trẻ có chất lượng, có thẩm mĩ, và đến với khán giả bằng thực lực của mình, chứ không phải từ những chuyện ngoài lề hay scandal.

Không phá vỡ hạnh phúc gia đình Dương Khắc Linh

- Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đang là người có ảnh hưởng khá lớn đối với âm nhạc của bạn. Vì sao từ khi bắt đầu chuyển hướng làm ca sĩ, bạn lại lựa chọn nhạc sĩ Dương Khắc Linh để hợp tác? Có sự tương đồng nào chăng?

Trang đã gửi demo cho anh Linh và anh Linh tỏ ra bất ngờ và hứng thú với những sáng tác của Trang. Đó có lẽ là tiền đề cho việc hợp tác với công ty quản lý Early Risers.



Điều quan trọng hơn là anh Linh hiểu được những tâm tư, gửi gắm của Trang trong từng ca khúc để có thể hoà âm phối khí một cách phù hợp nhất.

- Có nhiều tin đồn giữa bạn với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, có khi nào Trang bị ảnh hưởng bởi những tin đồn này không?

Trang không quan tâm tới tin đồn. Có những chuyện chỉ ngươi trong cuộc mới hiểu được. Trang cũng không muốn phải giải thích. Điều duy nhất làm Trang thấy buồn là khi mọi người nghĩ Trang phá vỡ hạnh phúc gia đình anh Linh, dù anh và vợ cũ đã sống như những người bạn từ rất lâu. Chỉ không may là họ đi tới quyết định chia tay đúng vào lúc Trang ra mắt album, và xuất hiện nhiều cùng anh Linh và những người trong công ty.

BHYT: Cơ hội của ca sỹ trẻ

- Bạn đã có màn "chào sân" không thực sự ấn tượng trong liveshow BHYT tháng 7. Bạn có thể cho biết cảm giác của bạn ntn khi tham gia liveshow 7 ko?

Trang rất vui khi bài hát của mình lọt vào chương trình tháng 7 của BHYT và cũng may mắn nhận được những lời động viên từ ban cố vấn chương trình. Trang nghĩ mình có thể làm tốt hơn thế và chắc chắn Trang sẽ phải cố gắng hơn nhiều nếu có cơ hội biểu diễn tại sân khấu Bài hát yêu thích lần sau.

- Có nhiều luồng dư luận cho rằng, chương trình BHYT không nên để cho các ca sĩ trẻ tham gia biểu diễn do chất lượng hát live của ca sỹ chưa tốt. Trang là một trong những ca sĩ trẻ lần đầu tiên tham gia sân khấu BHYT, bạn nghĩ sao về những nhận xét này?

Trang nghĩ rằng không phải cứ nhạc trẻ thì không có chất lượng và không nhất thiết cứ là nhạc “không trẻ” thì mới là những bài hát đáng nghe. Điều duy nhất mà ca sỹ trẻ thiếu so với những người đi trước là kinh nghiệm, và điều đó không thể nào có được nếu không dành cho họ cơ hội được thử thách và cọ sát. Còn về nhiệt huyết, đam mê thì Trang tin những nghệ sĩ trẻ không hề thua kém.

Khi nhạc sĩ Phú Quang nói “Tôi là người của thế hệ trước, nếu có gì không đúng mong quý vị bỏ qua”, nhạc sỹ đã cho khán giả thấy bác là một nhạc sĩ không bao giờ lỗi thời khi trân trọng cái cũ và mở lòng cho cả những cái mới.

- Với tư cách là một nghệ sĩ trẻ đang muốn phát triển sự nghiệp âm nhạc, Trang có dự định sẽ tiếp tục tham gia sân chơi BHYT không?

BHYT là một trong những chương trình phản ánh chân thực nền âm nhạc Việt Nam, hội tụ được những tác phẩm xưa và nay, của thế hệ cũ và thế hệ mới. Trang nghĩ đó là một cơ hội cho khán giả được có cái nhìn tổng quát và được thưởng thức âm nhạc Việt Nam một cách trọn vẹn nhất.

Với vị trí một nghệ sĩ trẻ, Trang không có niềm vui nào lớn hơn là được đóng góp những tác phẩm cùa mình vào một chương trình âm nhạc Việt có chất lượng.

- Xin cảm ơn bạn!

  • Bảo Bình