Ngày 22/9, tờ Paper HK đưa tin bà Dư Lê Thanh Bình - Ủy viên Hội đồng Khiếu nại Cảnh sát Độc lập (IPCC) lên án phần thi áo tắm của Hoa hậu Hong Kong hôm 14/9 vừa qua.

“Thiếu vải, chứa yếu tố khiêu dâm, làm gia tăng vấn nạn quấy rối, tăng nguy cơ xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em”, bà gay gắt phản đối cho rằng cần phải loại bỏ trang phục áo tắm khỏi cuộc thi.

Trang phục áo tắm của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong:

Phần thi trang phục áo tắm của Hoa hậu Hong Kong.

Thậm chí, bà cũng bày tỏ sự khó hiểu đối với phần thi áo tắm: “Tại sao các thí sinh phải trả lời câu hỏi câu hỏi của Tăng Chí Vĩ (Tổng giám đốc – TVB – người tổ chức cuộc thi) khi đang mặc trang phục áo tắm? Họ bị anh ta nhìn chằm chằm. Tôi thực sự không hiểu”.

Để đáp lại ý kiến trên, Tổng giám đốc TVB đanh thép trả lời sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào đối với cuộc thi Hoa hậu Hong Kong.

Thí sinh Hào Từ Lân trong phần thi áo tắm.

"Việc gắn các nội dung của cuộc thi với vấn nạn khiêu dâm, bạo lực, xâm hại tình dục là hành vi thiếu đạo đức, vô trách nhiệm, gây hiểu lầm cho khán giả”, Tăng Chí Vĩ bức xúc đáp trả ý kiến của bà Dư Lê Thanh Bình.

Tăng Chí Vĩ khẳng định: “Đài truyền hình TVB sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc truyền hình chung các chương trình đều được bộ phận quản lý của đài xem trước khi phát sóng. Các nội dung phát sóng đảm bảo sẽ đáp ứng các nguyên tắc”.

Hứa Tử Tuyền số báo danh 17 trong trang phục áo tắm.

Nhà sản xuất cuộc thi Hoa hậu Hong Kong sẽ khởi kiện những người cố tình đưa ra các cáo buộc sai sự thật về phần thi áo tắm để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh.

Người đẹp mang số báo danh 3 - Trần Thụy Lăng trong trang phục áo tắm.

Hiện nay phần thi áo tắm của cuộc thi Hoa hậu Hong Kong có nhiều luồng ý kiến đưa ra. Một số ý kiến cho rằng phần thi áo tại Hoa hậu Hong Kong là một trong những nội dung chính. Trang phục áo tắm của cuộc thi cũng không hở hang đến mức loại bỏ phần này. Một bộ phận khán giả khác cho rằng cuộc thi Hoa hậu trong những năm gần đây đang quá lạm dụng phần thi áo tắm để thu hút người xem.

Cận cảnh bộ trang phục áo tắm của Lâm Hiểu Đồng.

Hoa hậu Hong Kong là cuộc thi sắc đẹp thường niên do đài TVB tổ chức. Sau cuộc thi nhiều người đẹp đã tìm được vị trí cho mình trong làng giải trí Hoa ngữ như: Hồ Hạnh Nhi, Lý San San, Viên Vịnh Nghi, Quách Thiên Ni,… Chung kết Hoa hậu Hong Kong 2022 sẽ diễn ra vào ngày 25/9. Chương trình chứng kiến sự trở lại của Thiên vương Hong Kong Lê Minh sau 21 năm.

Thắm Nguyễn