- Trải qua mùa giải bết bát, Arsenal đang đứng trước viễn cảnh khó lòng thuyết phục hai ngôi sao Mesut Ozil và Alexis Sanchez gia hạn hợp đồng.

Giao kèo của Ozil và Sanchez với các Pháo thủ còn thời hạn đến năm 2018. Ngay từ lúc này, BLĐ Arsenal đã xúc tiến mời bộ đôi trên ký tiếp để cam kết tương lai với CLB.

{keywords}
Ozil và Sanchez chưa cam kết tương lai với Arsenal

Dù các cuộc đàm phán đầu tiên đã bắt đầu từ hồi năm ngoái, nhưng cho đến nay, mọi thứ đang bị đình lại vì các bên không đạt được sự nhất trí chung.

Tờ The Times cho hay, phía Arsenal đề nghị mức lương 160.000 bảng/tuần sau thuế cho cả hai ngôi sao, biến họ trở thành những cầu thủ nhận thù lao cao nhất CLB.

Tuy nhiên, cả Ozil và Alexis Sanchez vẫn chưa đồng ý ký, vì họ muốn BLĐ đội bóng đảm bảo sẽ tăng cường lực lượng mạnh mẽ để The Gunners có thể cạnh tranh, chinh phục những danh hiệu lớn mùa tới.

Hồi đầu năm, đoàn quân HLV Wenger vẫn còn đang dẫn đầu Premier League. Nhưng giờ họ đã tụt xuống vị trí thứ tư, kém đội dẫn đầu Leicester đến 13 điểm.

Arsenal cũng bị Barca loại khỏi vòng knock-out Champions League, và không còn cơ hội tiến xa tại FA Cup mùa này.

Việc thất bại thảm hại ở các giải đấu mà Pháo thủ tham dự khiến những cầu thủ chủ chốt như Sanchez hay Ozil chán nản. Vì lẽ đó, muốn họ tiếp tục ký gia hạn, Arsenal cần phải cam kết về việc bổ sung nhân lực chất lượng trong thời gian tới.

* Anh Tuấn