Đá không chỉ được dùng trong xây dựng, mà còn được dùng rất nhiều trong trang trí vườn tược. Cùng bắt tay vào làm những thứ xinh yêu từ đá nào!

Nhà bạn vừa mới được xây xong, và còn thừa một đống đá, bạn chẳng biết làm gì cả? Đừng vứt đi, hãy giữ chúng lại, và tham khảo cách trang trí vườn và nhà của mình từ những viên đá nhỏ dưới đây nhé.

Đừng nghĩ rằng làm sao mà làm được, vì cách làm rất đơn giản thôi. Trước tiên bạn làm lớp đáy giỏ bằng cách lát lớp nền xi măng (nhớ làm một vài chiếc lỗ nhỏ để thoát nước cho cây). Sau đó đặc một chiếc khung - có thể là một chiếc chậu chẳng hạn, dùng xi măng chát tiếp từ phấn đáy giỏ lên trên. Sau đó nhanh tay xếp những viên đá lên bề mặt xi măng vừa chát bởi lẽ nếu bạn làm chậm, xi măng sẽ nhanh chóng bị khô, và đá không dính được vào. Tiếp đó phần quai giỏ, bạn kiếm một thanh nhựa dẻo, gắn vào phần xi măng vừa chát, sau đó lại chát 1 lớp xi măng lên thanh nhựa dẻo, dùng đá gắn lên lớp xi măng. Chờ cho toàn bộ lớp xi măng khô cứng, bạn bỏ chiếc chậu, thanh nhựa dẻo ra, và bạn đã có được chiếc giỏ hoa từ đá rồi đó.

{keywords}

Chiếc giỏ hoa đáng yêu được làm từ đá

Tương tự như cách làm giỏ hoa, nhưng cách làm chậu hoa nhỏ lại dễ dàng hơn nhiều, bởi khung chậu hoa nhỏ vô cùng dễ kiếm. Bạn chỉ việc lấy một chiếc lon hay chiếc hộp sữa cũ làm khung, đục vài chiếc lỗ dưới đáy hộp sữa để cây có thể thoát nước. Sau đó dùng xi măng trắng hoặc keo đính những viên đá ra bên ngoài của lon sữa, và chờ chúng khô lại. Sau đó chỉ việc trồng cây vào thôi. Bạn có thể đặt những chậu hoa xinh yêu này ngoài vườn khi nhà có tiệc ngoài trời, bình thường thì bạn có thể đặt chúng ở bệ cửa sổ, bàn ăn vv. Vô cùng thú vị phải không nào?

{keywords}

Chậu hoa bằng đá xinh xắn và duyên dáng không kém gì giỏ hoa bằng đá bên trên, vừa có thể dùng trang trí vườn, nhà hoặc bàn ăn rất tiện lợi

Xương rồng thì ít phải tốn công chăm sóc rồi, nhưng xương rồng này còn chẳng phải chăm sóc gì luôn. Bởi lẽ chúng được làm từ đá. Bạn chỉ cần kiếm vài viên đá dài, dẹt thôi. Sau đó sơn màu xanh lên những viên đá này. Chú ý pha màu sơn sao cho có đủ xanh đậm - lá già, xanh non - lá non, hay xanh bình thường nhé. Sau khi lớp sơn vẽ khô đi, bạn dùng bút xóa vẽ những chiếc gai cho cây. Thế là xong phần cây. Giờ bạn chỉ cần xếp chúng vào chậu, bỏ thêm vài viên đá nhỏ đa sắc màu xung quanh để giúp cây đứng được, thế là bạn đã có chậu cây xương rồng đáng yêu rồi nhé!

{keywords} 

Chậu xương rồng nhỏ nhắn rất đáng yêu

{keywords}

Thế còn những ngôi nhà nhỏ được xếp dọc lối ra để trang trí vườn như thế này thì sao?

{keywords}

Hay những tổ chim được cách điệu bằng cách "ốp đá" bên ngoài như thế này? Thực sự là quá cool ý chứ!

{keywords}

Hay đơn giản chỉ là bạn muốn nói bạn yêu thích công việc làm vườn.

{keywords}

Dùng những viên đá, những mảnh chai vỡ được mài cẩn thận để làm những viên đá xếp trên đường đi ra vườn cũng là ý tưởng khá hay ho đúng không? Hẳn là bạn đã biết cách làm khi nhìn vào bức hình rồi đúng không? Xếp những viên đá, những mảnh thủy tinh xuống đáy khung, sau đó đổ xi măng lên. Chờ cho xi măng khô đi, bạn đổ úp chiếc khung xuống, vậy là bạn đã có viên đá lót đường đẹp mắt rồi.

{keywords}

Chỉ cần có một chiếc khung, cách sắp xếp họa tiết như thế nào là tùy ý bạn, hay nếu như không thể có đá màu như ý, bạn có thể sơn vẽ cho chúng cơ mà, thế nên đừng ngại thử. Chúng sẽ trở nên vô cùng đẹp mắt cho lối đi trong vườn nhà bạn

{keywords}

Sáng tạo là không giới hạn, thế nên hãy sáng tạo bất kỳ ý tưởng nào bạn có thể nghĩ đến!

Theo Trí Thức Trẻ