Ngày 14/11, nguồn tin riêng của VietNamNet cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã xác định được nguyên nhân xảy ra vụ ngư dân Kiên Giang bị tấn công khi đang đánh bắt trên vùng biển Cà Mau.

Cụ thể, nguyên nhân xuất phát từ việc tranh chấp ngư trường giữa một số tàu cá của ngư dân tỉnh Cà Mau và nhóm tàu cá của ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Nguồn tin cho biết thêm, cơ quan chức năng xác định L.T.T. (thuyền trưởng của một tàu cá) là nghi phạm cầm đầu vụ tấn công ngư dân của Kiên Giang. 3 phương tiện tham gia tấn công cũng được xác định là tàu cá do ông L.H.C. làm chủ, còn 2 vỏ lãi (chất liệu bằng composite) là của C.T.U.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cũng đang xác minh nguồn gốc của "bom xăng" và súng tự chế mà nhóm ngư dân sử dụng.

Trước đó, ngày 11/11, anh Phạm Văn Đồng (30 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) cho biết đã gửi đơn trình báo về việc tàu cá cùng 12 ngư dân bị tấn công khi đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau đến các cơ quan chức năng.

Anh Đồng trình bày, vào khoảng 1h45 ngày 8/11, tàu cá mang số hiệu KG-94839-TS của anh (hành nghề cào) cùng 2 tàu cá khác với tổng cộng 12 ngư dân đang hoạt động tại vùng biển tỉnh Cà Mau thì bất ngờ có 2 phương tiện vỏ lãi cùng 1 ghe tiếp cận. 

Sau đó, những người đi trên 3 phương tiện trên đã dùng "bom xăng" ném và dùng súng tự chế bắn vào những người đi trên 3 tàu cá.

vet thuong.jpg
Vết thương ở chân của ngư dân. Ảnh: V.D

Vụ tấn công khiến một số ngư dân tỉnh Kiên Giang bị thương như: N.V.M (30 tuổi) bị bắn trúng chân; L.T.V (45 tuổi) bị đạn bắn vào bắp chân; Đ.V.Đ (51 tuổi) bị đạn bắn vào vùng mặt.

Do trời tối cùng với việc hoảng loạn tinh thần nên các ngư dân không nhận dạng được người tấn công mình.

Sau khi được phẫu thuật gắp viên đạn ra khỏi cơ thể, sức khỏe của 3 ngư dân đã tạm ổn định và đang được theo dõi tại cơ sở y tế.

Ngay khi nắm thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã chỉ đạo ngành chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để người dân yên tâm bám biển.