Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) vừa nhận được yêu cầu điều tra vụ cấm các nhà báo dùng wi-fi hotspot tại cuộc tranh cử tổng thống ở Đại học Hofstra.

{keywords}

Yêu cầu xuất phát từ các nhà báo tác nghiệp tại sự kiện này. Họ đã vô cùng bức xúc khi ban tổ chức không cho phát wi-fi hotspot mà phải sử dụng dịch vụ wi-fi riêng với cước phí lên tới 200USD.

Đại học Hofstra cũng bị cáo buộc đã sử dụng thiết bị chuyên dụng phát hiện các hotspot "lậu" để ra tay ngăn chặn. Một nhà báo từ Politico đã đăng lên Twitter hình ảnh thiết bị mà anh nghĩ rằng ban tổ chức đã sử dụng để phát hiện các mạng wi-fi không được phép.

Năm 2015 cũng từng xảy ra một vụ việc tương tự và FCC đã phạt công ty Smart City Holdings số tiền lên tới 750 ngàn USD vì cấm phát wi-fi hotspot. Trước đây, FCC cũng xử lý rất nhiều vụ việc khách sạn gây nhiễu mạng wi-fi riêng của khách.

Đáp trả cáo buộc trên, Đại học Hofstra nói rằng các tiêu chí quy định cho mạng wi-fi tại sự kiện được Ủy ban Tranh cử Tổng thống đưa ra chứ họ cũng không được phép tự tiện làm như vậy.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)

XEM THÊM