- Để tránh “đụng độ” với Liên hoan phim Việt Nam 18 vào giữa tháng 10, Liên hoan phim Hàn Quốc lần 2 sẽ diễn ra từ ngày 6-11/09/2013 tại cụm rạp MegaStar Vincom, Hà Nội.

Sau Liên hoan phim Việt- Hàn lần thứ nhất diễn ra tại TP.HCM vào tháng 10/2012, sự kiện dành cho những khán giả yêu mến điện ảnh của xứ sở Kim chi lần thứ 2 sẽ chuyển ra Hà Nội. Có 9 phim thuộc nhiều thể loại, những tác phẩm mới nhất, tiêu biểu nhất và đặc sắc nhất của điện ảnh Hàn Quốc được chọn trình chiếu trong Liên hoan phim Hàn Quốc lần 2.

{keywords} 

Cảnh trong phim "Nữ hoàng khiêu vũ"

 Đây là những bộ phim thể hiện sự phát triển của điện ảnh Hàn Quốc những năm gần đây, đồng thời đưa người xem đến gần hơn với những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Hàn Quốc.  Ngoài giá trị nghệ thuật, nhiều phim trong số này từng lập kỷ lục phòng vé với số lượng khán giả đông đảo  khi được phát hành tại Hàn Quốc và nhiều nước Châu Á.  

Bên cạnh bộ phim kinh dị tiên có nội dung và bối cảnh chuyển thể từ truyện tranh comic của Hàn Quốc, Killer Toon (Kỳ án truyện tranh) được chọn trình chiếu khai mạc, một số bộ phim đã từng gây chú ý khi công chiếu tại VN như: The Gifted Hands (Bàn tay ngoại cảm), Tower (Tháp lửa), A Werewolf Boy (Sói)A Wedding Invitation (Hợp đồng chia tay, bộ phim hợp tác sản xuất giữa Trung Quốc và Hàn Quốc lập kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời) cũng sẽ được trình chiếu trong Liên hoan phim Hàn Quốc lần 2.

{keywords} 

"Kỳ án truyện tranh" được chọn chiếu khai mạc. 

Một số phim mới với mới hấp như: Deranged (Nguồn nước chết), Fist of Legend (Tay đấm huyền thoại), Dancing Queen (Nữ hoàng khiêu vũ) và bộ phim hoạt hình chiếu rạp 3D đầu tiên Pororo: The Racing Adventure (Pororo: Đường đua mạo hiểm) cũng đã được lựa chọn cho sự kiện điện ảnh kéo dài 6 ngày này.  

Song hành với Liên hoan phim Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ được tổ chức thường niên, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ nhất sẽ được tổ chức tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào tháng 11 tới.    

Hoàng Vy