Sau những cuộc đua tài hấp dẫn và quyết liệt tại Giải Việt dã và Marathon toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 57 tại Cần Thơ đã tìm ra nhà vô địch ở các nội dung.

Các cự ly thi đấu tại Việt dã toàn quốc và Marathon báo Tiền Phong lần thứ 57-2016 gồm: Marathon 42,195km nam, nữ; 10km nam tuyển; 5km nữ tuyển; 7,5km nam trẻ; 3,5km nữ trẻ; 5km và 2,5km nam phong trào; 2,5km và 1,7km nữ phong trào; 5km nam thiếu niên và 2,5km nữ thiếu niên (dưới 17 tuổi).

{keywords}

Đúng 6h hôm nay, Lễ khai mạc giải Việt dã và Marathon toàn quốc báo Tiền Phong lần thứ 57 đã diễn ra tại công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Giải Việt dã toàn quốc và Marathon thu hút khán giả Cần Thơ. Ngay từ rất sớm, nhiều người dân đã xuống đường theo dõi giải đấu.

Sau cuộc tranh tài quyết liệt, hấp dẫn nhà vô địch đầu tiên của Việt dã toàn quốc và Marathon được xác định. Đó là VĐV Phạm Thị Huệ của Quảng Ninh ở nội dung tuyển nữ 5km. VĐV Viên Quốc Luật của Quân đội là người về đích đầu tiên ở nội dung tuyển nam 10km. Nội dung marathon nữ nhà vô địch là Hoàng Thị Thanh (Quân Đội); Bùi Thế Anh (Quân Đội) về nhất nội dung nam marathon…

Qua 57 năm tổ chức, giải Việt dã toàn quốc và Marathon giải báo Tiền Phong là nơi phát hiện ra rất nhiều tài năng cho điền kinh Việt Nam.

Trong số này, điển hình phải kể đến các tên tuổi như Bùi Lương, Nguyễn Văn Thuyết, Lưu Văn Hùng trước đây, hay gần hơn như Phạm Đình Khánh Đoan, Đoàn Nữ Trúc Vân, Trương Thanh Hằng, Nguyễn Chí Đông, Phạm Thị Bình…

P.V