Chiều 26/5, tại buổi họp báo về Covid-19 và tình hình kinh tế-xã hội, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Từ Lương đã có trao đổi với báo chí về vấn nạn khủng bố, đòi nợ của các đối tượng 'xã hội đen' qua điện thoại hay trên mạng xã hội. 

Theo ông Từ Lương, phương thức, thủ đoạn của các đối tượng này là xâm nhập dữ liệu số điện thoại, danh bạ của người vay qua app. Sau đó tổ chức điện thoại, nhắn tin, đưa lên mạng xã hội… nhằm đòi nợ người không liên quan, không có trách nhiệm trả nợ nhưng có quan hệ với người vay tiền để tạo áp lực nhằm trả nợ thay cho người vay.

Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Từ Lương tại buổi họp báo

“Sở TT&TT đề nghị người dân khi bị các đối tượng đòi nợ như trên gọi điện thoại, đe doạ vô cớ… có thể ghi âm cuộc gọi, lưu lại tin nhắn, lưu hình ảnh bị cắt ghép sai sự thật để cung cấp cho Sở TT&TT hoặc cơ quan Công an để chúng tôi có cơ sở, phương án can thiệp, xử lý. Cần tránh tâm lý e ngại, thậm chí “thoả hiệp” để cho qua chuyện, như vậy là tạo điều kiện để bên đòi nợ trái phép tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm pháp luật”, ông Từ Lương lưu ý. 

Ông Từ Lương cũng thông tin, trong năm 2021 và 5 tháng đầu năm 2022, Sở TT&TT TP.HCM đã xử phạt 3 trường hợp vi phạm với số tiền 27,5 triệu đồng, thu hồi, ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông đối với 23 thuê bao di động vi phạm.

Hồ Văn