“Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019” diễn ra trong một tuần tại Nhà hát thành phố Hải Phòng đã thành công tốt đẹp. 10 đơn vị - trong đó có 4 đơn vị Việt Nam và 6 đơn vị nghệ thuật của 6 quốc gia ASEAN với hơn 90 tác phẩm âm nhạc đã được hơn 150 nghệ sĩ trình diễn.

Theo đó, các nghệ sĩ đã cống hiến cho người yêu nhạc những tác phẩm âm nhạc đa dạng về phong cách với chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện được tinh thần sáng tạo, thấm đẫm văn hoá truyền thống của các vùng, dân tộc, quốc gia. 

{keywords}
“Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019” đã khép lại với 12 Huy chương vàng, 19 Huy chương bạc được trao cho các tiết mục.


Về chất lượng Liên hoan năm nay, nhạc sĩ Đức Trịnh nhận định: “Liên hoan lần này có nhiều Đoàn đã đầu tư phối khí, dàn dựng công phu, tạo hiệu quả hấp dẫn sân khấu như: Đoàn Ca múa Hải Phòng, tiết mục “H zen lên rẫy” của Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắc Lắc, Band show của Đoàn Kịch nghệ Kalasin (Thái Lan), “Tiếng tính tiếng đời” của Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Sơn La, “Saloma” của Đoàn Nghệ thuật vương quốc Campuchia, “I love home land” của Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Lào.

Bên cạnh đó, có những giọng ca xuất sắc, những nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ tài năng như: nghệ sĩ Josue Greg Zuniega, ca sĩ Amanda của Đoàn Nghệ thuật Manila – Philippin, NSƯT Khánh Hoà của Đoàn Ca múa Hải Phòng, nghệ sĩ Thu Thuỷ của Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen TP.HCM, nghệ sĩ Minh Chi của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Lắk, nghệ sĩ Yuliana của Đoàn Nghệ thuật Keroncong Bale – Indonesia”.

Đồng thời Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật cũng chỉ ra hạn chế của Liên hoan lần này đó là vẫn còn Đoàn mang đến Liên hoan tiết mục chưa được chú trọng đầu tư nên chương trình còn nghèo nàn, thiếu hấp dẫn, hiệu quả nghệ thuật sân khấu chưa cao.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và công tâm, Hội đồng Nghệ thuật đã chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để trao giải. Kết quả có 12 tiết mục đạt huy chương Vàng, 19 tiết mục đạt huy chương Bạc.

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải: “Nghệ sĩ xuất sắc nhất” cho nghệ sĩ Nguyễn Thu Thủy - Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen TP.HCM; giải “Đơn vị nghệ thuật được yêu thích nhất” cho hai đơn vị: Đoàn Kịch nghệ Klasin (Thái Lan) và Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào.

Tình Lê 

Nữ ca sĩ Việt có cuộc hôn nhân đồng tính khi mới 19 tuổi hiện sống ra sao?

Nữ ca sĩ Việt có cuộc hôn nhân đồng tính khi mới 19 tuổi hiện sống ra sao?

Á quân Solo cùng Bolero 2018 và cuộc sống hiện tại sau khi quyết định kết hôn với đạo diễn nổi tiếng trong cộng đồng LGBT.