Theo đó, trong chương trình trao quà thiện nguyện “Trung thu an lành” diễn ra chiều ngày 13/9, bệnh viện Lão khoa Trung ương cùng các đơn vị tài trợ đã trao 50 suất quà tới những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại bệnh viện.

Các món quà bao gồm bánh trung thu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tiền mặt. Trong đó, có 10 suất quà trị giá 1 triệu 500 nghìn đồng và 40 suất quà trị giá 400 nghìn đồng được chuyển tới tận tay bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Với những bệnh nhân, người nhà bệnh nhân phải ở lại viện dịp Trung thu này, những suất quà có ý nghĩa khích lệ to lớn.Chương trình năm nay được tổ chức đúng vào ngày Trung thu với mục đích mang lại món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

Phát biểu tại chương trình, ông Phan Việt Sinh, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết: “Ngoài chú trọng chăm sóc y tế một cách tốt nhất cho người bệnh, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc tinh thần cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Mong rằng hoạt động nhỏ bé này có thể giúp xua đi không khí trầm lắng của những gia đình có người thân sức khỏe không tốt, đang phải điều trị tại bệnh viện”.Chương trình năm nay được tổ chức đúng vào ngày Trung thu với mục đích mang lại món quà tinh thần, kịp thời động viên, chia sẻ và tiếp thêm nghị lực cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt.

{keywords}
Những món quà là sự khích lệ to lớn với các bệnh nhân xa nhà 

Bà Lò Thị Bun (48 tuổi, dân tộc Thái, TP Sơn La) cho biết đã lên viện chăm người bố 72 tuổi bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hơn 2 tuần nay. Mệt mỏi, nhớ nhà, những sự quan tâm, động viên kịp thời như thế này đã giúp bà có thêm tinh thần vượt qua khó khăn.

“Hôm nay là một ngày đặc biệt, là ngày cả gia đình tụ họp, sum vầy bên nhau nên tôi thấy buồn và tủi thân lắm. Món quà này là sự động viên to lớn giúp chúng tôi có ngày Tết Trung thu ấm áp hơn”, bà Bun chia sẻ.

Nguyễn Liên

Âm thanh đặc biệt, mọi người mong chờ từ người đàn ông ung thư phổi giai đoạn cuối

Âm thanh đặc biệt, mọi người mong chờ từ người đàn ông ung thư phổi giai đoạn cuối

 - Cận kề sự sống và cái chết, ông Trường vẫn luôn lạc quan với cây sáo trên tay. Tiếng sáo của ông trở thành niềm vui, động lực cho rất nhiều bệnh nhân ung thư.