- 34 tác phẩm báo chí xuất sắc về đề tài Quốc hội đã được trao giải  tại lễ tổng kết và trao giải thưởng báo chí "70 năm Quốc hội Việt Nam" diễn ra tối nay tại Hà Nội.

Theo Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc, đây là lần đầu tiên 1 giải báo chí có quy mô lớn về đề tài QH được tổ chức.

Theo ông, trong hoạt động của QH, báo chí chính là cầu nối giữa QH và người dân, báo chí giúp cho các ĐBQH lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát hiện các vấn đề trong cuộc sống.

Báo chí cũng là công cụ chuyển tải ý kiến, phân tích của các chuyên gia, các nhà khoa học để làm cơ sở cho những ý kiến thảo luận, quan điểm phản biện của các ĐBQH trên diễn đàn Quốc hội.

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng trao giải cho các cá nhân đạt giải A

Đồng thời, qua báo chí, người dân quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động của QH, có thể nắm bắt được những thông tin cốt lõi, những nội dung cơ bản của các chính sách, quyết định mà Quốc hội ban hành, giúp QH gần gũi hơn với nhân dân.

"Trên chặng đường 70 năm hình thành và phát triển của Quốc hội, luôn có sự đồng hành của các cơ quan báo chí. Có thể nói rằng, báo chí đã, đang và ngày càng trở thành cầu nối quan trọng giữa Quốc hội với nhân dân", ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.

Ông cũng cho biết, giải báo chí là 1 trong những nỗ lực tăng cường mối quan hệ mật thiết đó giữa báo chí với Quốc hội. Các tác phẩm đã phản ánh chân thực sinh động và sáng tạo về những khía cạnh khác nhau trong hoạt động của Quốc hội, đề xuất nhiều cơ chế chính sách mới trong công tác lập pháp, giám sát những vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời biểu dương kịp thời những tập thể cá nhân có đóng góp quan trọng đối với hoạt động của Quốc hội.

Theo đó, hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 34 tác phẩm xuất sắc gồm 4 giải A, 8 giải B, 10 giải C và 12 giải khuyến khích để trao giải tại buổi lễ hôm nay.

Phó Chủ tịch Hội Nhà báo VN Hà Minh Huệ - Trưởng ban tổ chức giải báo chí cho biết, trong thời gian phát động đã có 396 tác phẩm báo chí với các loại hình được gửi về tham dự giải.

Trong đó, có nhiều tác phầm đặc sắc, độc đáo đã thể hiện tính sáng tạo của nhà báo, nhiều loạt bài được đầu tư công phu, chính xác...

Hồng Nhì