Sáng 12/12, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức lễ trao giải cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố Hà Nội 2022 và cuộc thi sáng tác tranh cổ động và tuyên truyền về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025.

2 cuộc thi nói trên có 2 tiêu chí đánh giá. Một là sáng tác các mẫu trang trí chiếu sáng, các mẫu tranh cổ động. Hai là để phục vụ công tác tuyên truyền cổ động trực quan. Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức đã tìm ra những tác giả, tác phẩm xuất sắc nhất.

Ban tổ chức trao Giải Nhất Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố năm 2022 cho tác giả Bùi Văn Long.

Với cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố năm 2022, sau khi phát động, ban tổ chức đã nhận được 85 tác phẩm tham gia cuộc thi với 3 hình thức trang trí chiếu sáng gồm trang trí đèn đường, cổng chào, cụm mô hình. Ban tổ chức đã chọn ra 12 tác phẩm đạt giải gồm 1 Giải Nhất thuộc về Bùi Văn Long với tác phẩm mang tên Hương sắc, 2 Giải Nhì, 4 Giải Ba và 5 Giải Khuyến khích.

Với cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025, trong số 112 tác phẩm của nhiều tác giả chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước, ban tổ chức đã chọn ra 16 tác phẩm tiêu biểu gồm 1 Giải Nhất thuộc về tác giả Hà Thành với tác phẩm Thăng Long Hà Nội - Ngàn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, 2 Giải Nhì, 3 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích.

Các cá nhân, tập thể xuất sắc giành giải trong cuộc thi.

Trong lễ trao giải, ông Trần Văn Hà - Phó BTC cuộc thi phải biểu: "Cuộc thi đã huy động được nhiều tài năng, tâm huyết của các tác giả, tác phẩm tham gia, tạo sự lan tỏa lớn". Đồng thời, ông cũng cho biết, các tác phẩm đạt giải sẽ được sắp xếp để trang trí, chiếu sáng đường phố tại các dịp lễ sắp tới.