Vừa qua, Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức đã trao số tiền 28.910.000 đồng đến chị Vũ Thị Minh (SN 1983, trú thôn Lâm Sơn, xã Dương Đức, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang). Chị Minh là nhân vật trong bài viết: “Con gái từ bỏ giấc mơ đại học, mong kiếm tiền cứu mẹ nguy kịch".

0c675f88 7118 4832 980e d09e6ef955f7.jpg
Báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ đến chị Vũ Thị Minh.

Tháng 7/2023, trong lúc sinh con thứ 3, chị Minh bị băng huyết. Thời điểm đó, để giữ tính mạng cho chị, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ toàn bộ tử cung nhằm thắt mạch máu. Chỉ ít lâu sau, chị gặp biến chứng suy thận và phải chạy thận tới 4 lần.

Dù vượt qua cơn hiểm nghèo nhưng sức khoẻ chị Minh ngày càng xấu đi. Chị không còn khả năng lao động mà chỉ nằm thoi thóp trên giường. Tháng 3/2024 mới đây, chị tiếp tục bị phình mạch máu ở tĩnh mạch khớp háng.

Vừa lo lắng cho sức khoẻ của vợ, anh Hùng còn đau đáu gánh nặng kinh tế khi chi phí điều trị suốt nhiều tháng qua đã lên tới hơn 100 triệu đồng. Trung bình tiền thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm và khoản sinh hoạt khác lên tới 7 triệu đồng/ngày. Đây là con số vượt ngoài khả năng lo liệu của gia đình.

Sau khi Báo VietNamNet chia sẻ, chị Minh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc. Thay mặt gia đình, anh Hùng xúc động gửi lời cảm ơn đến các y, bác sĩ và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ. Anh cho biết, hiện vợ mình đã được về nhà theo dõi và uống thuốc, thăm khám theo lịch hẹn.