Anh Hoàng Hữu Huấn (SN 1975) và vợ là chị Nguyễn Thị Kiều Xuân (SN 1980, ở khu phố Yên Sơn, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) là nhân vật trong bài viết: "Vợ chồng cùng mắc ung thư, ngậm ngùi lo 2 con không chốn nương thân”.

2e447ecf 49c4 47f1 8341 4129513427de.jpg
Báo VietNamNet trao số tiền hơn 37 triệu đồng đến anh Hoàng Hữu Huấn.

Tại thời điểm gặp lại, anh Huấn cho biết vợ mình đã qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh tật. "Chúng tôi từng hứa với nhau sẽ cố gắng, nhưng giờ cô ấy đã bỏ lại tôi", anh nghẹn ngào.

Năm 2019, chị Xuân phát hiện mắc căn bệnh ung thư vú. Đến năm 2021 thì căn bệnh đã di căn sang nhiều bộ phận trên cơ thể. Trong thời điểm gia đình gặp nhiều khó khăn vì phải lo viện phí cho chị Xuân thì anh Huấn lại phát bệnh ung thư thực quản.

Vợ chồng anh có 2 người con, hiện con trai lớn đang học nấu ăn ở Hà Nội. Gần đây, do bệnh tình chị Xuân quá nặng, cháu vào bệnh viện chăm sóc mẹ. Con gái út học lớp 7 được gửi cho ông bà ngoại trông nom. Cùng lúc cả hai người đều mắc bệnh khiến kinh tế gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ.

Sau khi hoàn cảnh hai vợ chồng được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự động viên, giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước.

Xúc động trước những tấm lòng hảo tâm, anh Huấn gửi lời cảm ơn chân thành, đồng thời cho biết sẽ dùng số tiền để chữa bệnh.