PV VietNamNet cùng cán bộ xã đến thăm bà Nguyễn Thị Sam (67 tuổi, ngụ ấp Rạch Trắc, xã Mỹ Phước Tây, thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) vào buổi sáng cuối tháng 8. Trong căn nhà mới dài 14m, ngang 4,5m do Báo VietNamNet tài trợ thông qua chương trình Ngôi nhà mơ ước, bà Sam cười rạng rỡ bởi từ nay, bà đã có một nơi ở kiên cố, tránh nắng mưa lúc cuối đời. 

Bà Nguyễn Thị Sam là con của liệt sĩ Nguyễn Văn Bảy. 

Bà Sam là chị cả trong gia đình có 4 chị em (2 trai, 2 gái), cha là liệt sỹ Nguyễn Văn Bảy, hy sinh năm bà 11 tuổi. Sau khi cha mất được một thời gian ngắn, mẹ của bà cũng qua đời. Mấy chị em nương nhờ bà nội già yếu.

"Kể từ ngày bà nội mất, tôi trở thành chỗ dựa chăm sóc các em, trong đầu chẳng hề nghĩ đến chuyện tương lai, hạnh phúc của riêng mình", bà Sam tâm sự. Nỗi vất vả hằn sâu lên khuôn mặt bà từ thời trẻ đến tận bây giờ.

Cha mẹ qua đời, bà làm lụng đủ việc nuôi các con khôn lớn.

Năm tháng trôi qua, bà Sam làm đủ thứ việc để nuôi đàn em khôn lớn. Đến tuổi trưởng thành, các em lần lượt lập gia đình riêng, chỉ mình bà vẫn không chồng, không con. Để mưu sinh, bà nhận làm cỏ, dặm lúa thuê,... sức khoẻ ngày càng yếu dần. Không những vậy, căn nhà cũ rách nát lại xuống cấp, ngày mưa thì dột, ngày nắng nóng nực khắp nhà, chẳng biết khi nào mới có tiền sửa sang.

Niềm an ủi duy nhất của người phụ nữ tuổi xế chiều là đứa cháu trai hiếu thảo, biết chăm lo cho bà. “Cháu tôi đi bộ đội rồi về địa phương làm bên thú y. Cái gì nó cũng lo, tôi bệnh là hai vợ chồng nó chở đi bệnh viện khám”, bà Sam tự hào.

Bà Sam trong căn nhà mới vừa xây. 
Từ nay bà Sam đã được ở trong căn nhà kiên cố, tránh mưa nắng.

Trước hoàn cảnh khó khăn, đồng thời thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, chính quyền địa phương đã đề xuất báo VietNamNet hỗ trợ gia đình bà Sam số tiền 70 triệu đồng xây dựng căn nhà tình nghĩa. 

"Có mơ tôi cũng không dám mơ mình sẽ được ở trong ngôi nhà to và đẹp như vậy", bà Sam không cầm được nước mắt.

Bà Lê Thị Phụng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Mỹ Phước Tây cho biết, bà Sam là hoàn cảnh chính sách đặc biệt tại địa phương; bà không chồng, không con nên cuộc sống cơ cực. Căn nhà của bà Sam ở trước đây xuống cấp trầm trọng. “Nay được Báo VietNamNet giúp đỡ, đó là sự may mắn đối với bà Sam xây một ngôi nhà kiên cố hơn, tránh cảnh dột nát. Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND và UBMTTQ xã, tôi chân cám ơn tới báo VietNamNet đã quan tâm tới người nghèo ở địa phương.

Mong rằng trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự đồng hành của báo VietNamNet và các nhà tài trợ hỗ trợ để xây dựng những căn nhà cho hộ chính sách, hộ nghèo, hộ gặp khó khăn, giúp mọi người ổn định trong cuộc sống”, bà Lê Thị Phụng nói. 

Bà Lê Thị Phụng, Chủ tịch UBMTTQVN xã Mỹ Phước Tây bày tỏ cảm ơn Báo VietNamNet đã tài trợ xây dựng nhà chính sách cho bà Sam. 

Căn nhà lá xiêu vẹo của bà Sam giờ đây được thay bằng một ngôi nhà mới khang trang, mở ra một chương mới đầy tươi sáng cho cuộc đời của người phụ nữ này.

Trao ngôi nhà mơ ước đến 2 gia đình chính sách ở Tiền GiangNhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do ông Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng ban dẫn đầu cùng Báo VietNamNet đã đến thăm, tặng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.