Biến mỗi khoảnh khắc thường ngày thành dịp gắn kết gia đình

Những bộn bề công việc thường nhật có thể khiến các bậc cha mẹ giảm dần kết nối với con trẻ. Những cuộc trò chuyện thưa dần, những buổi đi chơi cuối tuần bị hoãn, những sở thích chẳng còn giống nhau. Câu chuyện “làm bạn cùng con” trở nên chẳng mấy dễ dàng như lý thuyết dù tận sâu trong đáy lòng, bậc làm cha mẹ nào cũng muốn dành cho con những gì tốt nhất, muốn hiểu và yêu thương con nhiều hơn.

Thành quả lớn có thể xuất phát từ những việc làm nhỏ. Không cần phải quá nhọc công suy nghĩ những thứ lớn lao, bố mẹ đừng tiết kiệm lời khen với những thành tích của con hoặc khi con hoàn thành tốt một việc nào đó. Hãy thử mở đầu ngày mới với một món quà nhỏ đáng yêu dành cho bé như một chiếc bánh ngọt hay một tấm giấy khen handmade... Việc người lớn công nhận những việc làm tốt và khích lệ tinh thần con trẻ bằng những món quà nhỏ có thể giá trị hơn những món quà nặng về vật chất.

Những món quà nhỏ có thể mang giá trị tinh thần lớn đến cho con trẻ

Trong kỷ nguyên của công nghệ, không quá hiếm thấy hình ảnh các thành viên trong gia đình mỗi người “ôm” một chiếc smartphone, chìm vào thế giới giải trí của riêng mình trong những bữa ăn hay những lúc ngồi cùng nhau. Để nắm bắt, thấu hiểu và làm bạn cùng con mình, bố mẹ hãy cố gắng tạm rời xa các thiết bị điện tử cá nhân để lắng nghe và tâm sự cùng con chuyện trường lớp, cùng nhau ăn bánh, uống nước cũng là một trong những bí quyết gắn kết các thành viên trong gia đình.

Xây dựng thói quen quây quần cùng nhau giúp gia đình gắn bó bền chặt hơn

Thay vì giáo dục con bằng những bài học khuôn khổ, bố mẹ có thể nghĩ đến những hoạt động vừa vui chơi, vừa mang tính trải nghiệm để con được thỏa sức sáng tạo và ghi nhớ lâu hơn. Đơn giản và ý nghĩa, bố mẹ có thể cùng con vẽ tranh, hoặc “sản xuất” một chiếc bánh kem độc đáo bằng cách xếp nhiều lớp bánh mềm để tạo thành tháp, làm đồ chơi STEM, handmade... Những hoạt động này không chiếm quá nhiều thời gian của bố mẹ nhưng sẽ khiến trẻ cực kỳ phấn khích với những điều mới toanh cũng như giúp trẻ tăng khả năng tư duy sáng táọ và sắp xếp.

Lan tỏa “ngôn ngữ yêu thương” cùng Lotte Chocolat

Yêu thương có thể không trao đi bằng lời, mà chính những hành động thiết thực và ấm áp sẽ là “chất xúc tác” để tạo ra thứ “ngôn ngữ yêu thương” giúp gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau một cách bền chặt nhất. Đồng hành trong từng khoảnh khắc đáng nâng niu ấy có thể kể đến Lotte Chocolat - một trong những cái tên mới nổi trong thị trường bánh mềm với nhân marshmallow dai ngon, đậm vị socola cùng hai dòng sản phẩm chính là bánh Bouchee Lotte Chocolat vị Socola vừa ra mắt và bánh Socola Pie Lotte Chocolat được sản xuất từ những nguyên liệu thượng hạng theo công nghệ Nhật Bản.

Với ưu điểm không sử dụng chất tạo màu nhân tạo, bố mẹ có thể yên tâm bổ sung các sản phẩm của Lotte Chocolat vào danh mục "quà vặt" cho con mà không cần phải quá e ngại về những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ, vừa thỏa sự yêu thích đồ ngọt của con vừa đảm bảo được sự hài lòng của bố mẹ. Ngoài ra, nhờ thiết kế tinh tế, đẹp mắt, bố mẹ còn có thể cùng con “trổ tài” chế biến các món bánh độc đáo hoặc trang trí như topping của các món tráng miệng trong các dịp tiệc tùng thân mật.

Đâu quá khó để người lớn tỉ tê “ngôn ngữ yêu thương” với các con. Câu trả lời nằm trong những điều đơn giản, thiết thực của cuộc sống hằng ngày. Chỉ cần trò chuyện cùng con, lắng nghe con thêm một chút, dùng những gì tinh tế, nhẹ nhàng nhất để nói lên sự quan tâm của gia đình dành cho con. Khi đó, yêu thương chính là thứ ngôn ngữ mạnh mẽ nhất, dù cuộc sống có hối hả, bộn bề như thế nào đi nữa. 

Lotte là một trong những nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu thế giới với nhiều thương hiệu nổi tiếng được người tiêu dùng ưa chuộng.

Sản phẩm Bánh Bouchee Lotte Chocolat vị Socola mới ra mắt hiện đang được bày bán rộng rãi trên toàn quốc.

Tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại: Lotte Official Store - Shopee Mall Online - Shopee Việt Nam

Bích Đào