Được tổ chức thường niên từ năm 2016, chương trình đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam, được đánh giá chủ yếu thông qua bộ chỉ số CSI trên 4 lĩnh vực của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI). Bộ chỉ số mới nhất có 119 chỉ tiêu, trong đó có 12 chỉ số kết quả phát triển bền vững, 22 chỉ số quản trị, 25 chỉ số về môi trường và 60 chỉ số về lao động và xã hội.

Điểm sáng mới năm nay là việc làm nổi bật hơn các tiêu chí về bình đẳng giới tại doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận gần hơn các tiêu chuẩn quốc tế.

{keywords}
 
{keywords}
 

Duy trì tăng trưởng trong giai đoạn khó khăn

Đại diện công ty Traphaco cho biết, dự kiến hết năm 2021, Traphaco đạt doanh thu 2.170 tỷ đồng, vượt 4% kế hoạch năm và tăng trưởng 14% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 265 tỷ dồng, vượt 10% kế hoạch năm và tăng trưởng 25%. Kết quả tăng trưởng kép thực tế cho thấy, chiến lược bền vững mà Traphaco theo đuổi nhiều năm nay đã phát huy hiệu quả, duy trì chuỗi sản xuất - cung ứng thông suốt khi toàn xã hội giãn cách, thực hiện “3 tại chỗ”.

Theo Traphaco, Ban lãnh đạo công ty này đã sớm chỉ đạo nâng công suất dây chuyền các nhà máy, tăng sản lượng sản phẩm phòng dịch và hàng có nhu cầu cao. Nhờ áp dụng công nghệ dược phẩm hiện đại, khép kín tự động hóa, các nhà máy Traphaco đẩy mạnh sản xuất trong điều kiện 3 tại chỗ, thiếu nhân lực. Hệ thống phân phối mạnh giúp bổ sung hàng liên tục vào kho tổng cũng như các kho chi nhánh ngay từ cuối quý II/2021, đảm bảo đủ hàng, cung ứng kịp thời cho các nhà thuốc và đại lý ngay trong thời gian giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, Traphaco cũng đảm bảo các điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động trong thời dịch, cấp giấy đi đường đúng quy định, thực hiện sản xuất 3 tại chỗ. Đặc biệt, thu nhập của người lao động Traphaco đã tăng trên 10% so với 2020.

Chung tay cùng cộng đồng

Traphaco đã ủng hộ 500 triệu đồng Quỹ vaccine phòng chống Covid-19. Theo lời kêu gọi của Bộ Y tế, 200.000 chai thuốc sát khuẩn hầu họng T-B Fresh cho chương trình Túi thuốc an sinh đã được Công ty Cổ phần Traphaco vận chuyển ngay tới TP.HCM.

Ngoài ra, công ty cũng triển khai dự án “Sản xuất buồng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 chống nóng” cho các tỉnh thành phía Bắc, tặng sản phẩm hỗ trợ phòng dịch cho các bệnh viện phía Bắc và TP.HCM với tổng trị giá hơn 300 triệu, hỗ trợ đoàn sinh viên tình nguyện ĐH Dược chi viện cho TP.HCM 130 triệu đồng.

Nỗ lực thực hiện bình đẳng giới

Thông qua các dự án triển khai vùng trồng dược liệu sạch, Traphaco đã tạo công ăn việc làm, xóa nghèo bền vững cho cộng đồng bà con dân tộc tại nhiều địa phương (Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình…), đồng thời góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, giữ gìn nguồn gen dược liệu quý và tái xây dựng bản đồ dược liệu Việt Nam.

Tại Traphaco, các chế độ phúc lợi đối với người lao động được đảm bảo, đặc biệt là lao động nữ, cơ hội phát triển của người lao động bình đẳng. Nhờ vậy, Traphaco đã nhận được chứng nhận Bình đẳng giới EDGE và trở thành thành viên của tổ chức VBCWE (Mạng lưới doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ).

Đại diện Ban lãnh đạo Traphaco chia sẻ, trong giai đoạn sắp tới, với biến động phức tạp của thị trường và bối cảnh chung sống với đại dịch, Traphaco đặt mục tiêu lấy chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh và quản trị là động lực chính để tăng trưởng; lấy quản trị bằng văn hóa doanh nghiệp để nâng cao tính chuyên nghiệp của môi trường làm việc, từ đó tạo đột phá và cộng hưởng các giá trị bền vững mà Traphaco đã có được trong gần nửa thế kỷ qua, với mục tiêu và chiến lược kinh doanh rõ ràng: “Duy trì, giữ vững vị thế số 1 đông dược - tập trung đầu tư phát triển ngoài đông dược”.

Minh Ngọc