Ngày 15/12/2018, phụ huynh và học sinh tại TP.HCM nô nức có mặt tại số 92 Nguyễn Thị Thập, khu đô thị mới Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7 để trải nghiệm phương pháp gợi hỏi Socratic (Maieutic).

Đây là phương pháp giảng dạy nền tảng và xây dựng tư duy tự thân mở để giảng dạy cho trẻ trong độ tuổi từ 3 - 11 tuổi với lộ trình học tập rõ ràng cho từng cá nhân. Phương pháp này được áp dụng tại CMS Edu Việt Nam và trung tâm Phát triển Năng lực Tư duy và Sáng tạo Quốc tế CMS đầu lần đầu tiên có mặt tại TP.HCM.

Chương trình được xây dựng bởi Phó chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học thế giới WMO. Sau hơn 20 năm phát triển thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Mexico… CMS Edu đã khẳng định được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục năng lực tư duy và sáng tạo cho trẻ nhỏ.

{keywords}
Phụ huynh Sài Gòn nô nức đưa con đến CMS Edu

Nắm bắt được tiềm năng lớn của trẻ em Việt Nam về khả năng tư duy và sáng tạo và mong muốn tạo ra một môi trường giáo dục giúp các em có thể phát triển khả năng tư duy độc lập và đa chiều, khai phóng những tiềm năng không giới hạn của trẻ, Công ty Cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup (Tập đoàn Egroup) đã mua bản quyền chương trình giáo dục cho độ tuổi mầm non và tiểu học của CMS Edu Hàn Quốc - Tập đoàn nổi tiếng thế giới về giáo dục phát triển năng lực tư duy.

Chia sẻ về sự ra đời của CMS Edu tại Việt Nam, ông Lee Chung Koog - Nhà sáng lập CMS Edu Hàn Quốc, Phó chủ tịch Hiệp hội Olympiad Toán học thế giới WMO - đã nói: “Khi quyết định đầu tư và tiến hành hợp tác với tập đoàn Egroup, chúng tôi tin tưởng rằng trong 5 năm nữa sự thay đổi về yêu cầu nghề nghiệp sẽ diễn ra rất nhanh chóng, yêu cầu cao về năng lực tư duy và khả năng sáng tạo.

Điều này ảnh hưởng tới tất cả các nghề nghiệp, đặc biệt là 1 số nghề nghiệp có thể kể đến như luật sư hay thẩm phán, bác sĩ,… là ngành nghề mà năng lực tư duy đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy chúng tôi đã bắt đầu hợp tác và triển khai chương trình này vào đầu năm 2017.”

{keywords}
CMS Edu Việt Nam đem đến chương trình phát triển tư duy đột phá cho trẻ em thành phố Hồ Chí Minh

Cùng với nghi thức khai trương, trong ngày 15/12, trung tâm cũng tiến hành hoạt động cho các bé làm bài đánh giá năng lực tư duy miễn phí và tham gia lớp học trải nghiệm cùng các chuyên gia của CMS Edu.

Với mục tiêu đó, trong năm 2019, CMS Edu sẽ mở thêm 40 trung tâm trên toàn quốc, trong đó có 20 trung tâm tại TP.HCM, tạo điều kiện cho các học sinh được tiếp cận và trải nghiệm môi trường giáo dục tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Hoàng Nam