Đến với Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về Trẻ em lần 9 - 2018”, trẻ em có sẽ được chơi các trò chơi hướng nghiệp, thỏa sức vận động và đặc biệt trải nghiệm những trò chơi dân gian Việt Nam: nhảy sạp, bịt mắt đập lon, thảy vòng…

Ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 9 - 2018” là sự kiện do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức, mang lại cho thiếu nhi một sân chơi bổ ích, giúp các em có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận những trò chơi hướng nghiệp - vận động cùng những trò chơi dân gian đầy bản sắc dân tộc. Chương trình sẽ diễn ra từ 8h - 18h Chủ nhật, ngày 27/05/2017, tại khu Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM.

Với chủ đề “Tự tin vươn đến tương lai”, ngoài mục tiêu kiến tạo một môi trường thuận lợi giúp trẻ em vừa chơi - vừa học, Ban Tổ chức còn mong muốn giúp các bậc phụ huynh có cơ hội đồng hành, lắng nghe những nguyện vọng về sở thích nghề nghiệp nhằm động viên, hỗ trợ các con định hướng và phát triển tương lai.

Tại Ngày hội, trẻ sẽ được chơi các trò chơi hướng nghiệp, từ đó nhận thức được sở thích của mình như: bác sĩ, họa sĩ, bộ đội, người mẫu, thợ mộc… Ngoài ra, các cháu sẽ có cơ hội thỏa sức vận động qua các trò chơi: vượt chướng ngại vật, xe thăng bằng, xích lô mini, 10 môn thể thao phối hợp… Đây cũng là dịp để trẻ em có thỏa thích thể hiện năng khiếu mỹ thuật, tại góc nghệ thuật như: làm chong chóng, nhuộm vải, sáng tạo từ vật liệu tái chết…

{keywords}
Gần 40 trò chơi hướng nghiệp, vận động là hoạt động chính của ngày hội “Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 9/2018 - Tự tin vươn đến tương lai”

Thú vị hơn nữa, trẻ sẽ được trải nghiệm những trò chơi dân gian Việt Nam mà các cháu ít có cơ hội biết hay tiếp cận như: nhảy sạp, bịt mắt đập lon, thảy vòng, bắn cung, đua 3 chân, gánh lúa qua cầu, nhảy lò cò, đội nước chui hầm…

{keywords}
Trẻ sẽ được thỏa sức chơi đùa nhằm phát triển kỹ năng và thể chất

Các trò chơi được Phú Mỹ Hưng bố trí phần lớn thường mang yếu tố cộng đồng, có sự tương tác giữa nhiều người với nhau, đòi hỏi các cháu bé phải suy nghĩ, vận động linh hoạt. Chính những điều này góp phần giúp trẻ tăng khả năng khám phá, trau dồi kỹ năng sống, phát triển kỹ năng giao tiếp với cộng đồng, phát triển tư duy, tăng cường sức khỏe, dẻo dai và năng động.

Đặc biệt, để tăng phần hấp dẫn cho sân chơi, Ban tổ chức sẽ chuẩn bị 20.000 phần quà dành tặng cho các cháu đến tham gia Ngày hội.

{keywords}
20.000 phần quà vô cùng hấp dẫn để phát tặng cho tất cả các bé đến tham gia chương trình

Song song đó, các tiết mục ca nhạc mở màn sôi động cùng chương trình biểu diễn xiếc đặc sắc trên sân khấu không chỉ mang đến cho trẻ một ngày rộn rã mà còn hứa hẹn đưa các cháu đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác…

Ngoài ra, “Mini Rock Show” với những bài hát thiếu nhi được trình diễn theo phong cách rock sẽ là điểm nhấn, khuấy động sân khấu vào cuối ngày.

{keywords}
Cuộc thi “Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng” là sân chơi không thể bỏ qua của trẻ em có năng khiếu, đam mê nghệ thuật

Nằm trong chương trình của ngày hội và tiếp nối thành công của năm trước, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tiếp tục tổ chức cuộc thi “Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng lần 3 - 2018”.

Cuộc thi này dành cho trẻ trong độ tuổi từ 4 - 15, có năng khiếu, đam mê nghệ thuật và mong muốn thể hiện tài năng của mình thông qua việc trình diễn các tiết mục: ca hát, múa, khiêu vũ, biểu diễn nhạc cụ, võ thuật, ảo thuật… theo hình thức cá nhân hoặc tập thể. Tổng giải thưởng dành cho cuộc thi năm nay là 25 triệu đồng.

Tuyết Nhung