Kẽm đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển tầm vóc và sức khỏe của con người, là một vi lượng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là sự phát triển về chiều cao.

{keywords}

Sự ảnh hưởng của kẽm với chiều cao trẻ

Thiếu kẽm, trẻ sẽ bị còi cọc do xương không phát triển và thiểu năng sinh dục. Tổng lượng kẽm trong cơ thể ở mức khoảng 2,5 g kẽm, 90% kẽm trong tế bào, trong đó 30% và 60% trong xương. Nồng độ tương đối cao của kẽm trong cơ quan: mắt, tuyến tiền liệt, thận, gan, tuyến tụy và tóc.

Cơ thể chỉ chứa một lượng nhỏ kẽm trong máu 0,9mg / lít. Ở người lớn, nồng độ kẽm trong cơ thể là 20 mg/kg trọng lượng cơ thể. Trong cơ thể đang phát triển và đang phát triển ở tuổi thiếu niên, kẽm tăng 1,5 lần. Vì vậy nếu thiếu kẽm, cơ thể chậm phát triển, trẻ em không lớn lên được. Ở phụ nữ mang thai, kẽm được chuyển từ mẹ sang bào thai, nồng độ kẽm trong máu của phụ nữ mang thai có thể giảm đến 50%.

{keywords}

Gợi ý một vài thực phẩm giàu kẽm

Làm thế nào để phát hiện cơ thể thiếu kẽm?

Một người khỏe mạnh bình thường thiếu kẽm sẽ có dấu hiệu:

- Táo bón, ngày thường bị tiêu chảy, táo bón hoặc đôi khi một vài ngày mới đi ngoài một lần, phân khô, cục, rất khó khăn để đi ngoài.

- Xuất hiện các tổn thương da, vết thương chậm lành, rụng tóc.

- Rối loạn thị giác, làm suy yếu hệ thống miễn dịch, hoặc nhiễm trùng như nhọt, ho, viêm phế quản, tai, mũi, họng.

- Phát triển của các khối u.

- Rối loạn tâm thần kinh.

Ở phụ nữ mang thai, thiếu kẽm sẽ gây ra các triệu chứng ốm nghén như chán ăn, buồn nôn, nôn, mất ngủ ... dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung cấp năng lượng cho phát triển bào thai, trẻ sơ sinh nhẹ cân và dễ sinh non; thiếu sữa mẹ.

Nếu nặng, trẻ em suy dinh dưỡng, lùn, tuổi dậy thì chậm, thiểu năng sinh dục và phát triển tâm thần - vận động kém.

{keywords}

Bổ sung thức ăn giàu kẽm là cách tốt nhất để đảm bảo sự phát triển toàn diện

Trẻ muốn cao phải đủ kẽm

Kẽm cần thay đổi theo tuổi và trạng thái sinh lý: Trẻ em từ 1 - 9 tuổi cần 10 mg mỗi ngày; trẻ em 10 -12 tuổi là 10 - 15 mg; trẻ lớn hơn và người lớn là 15 mg; phụ nữ mang thai là 20 mg; nuôi con bằng sữa mẹ là 25mg.

Nồng độ kẽm trong sữa non của mẹ rất cao 20mg / lít. Sữa mẹ có chứa kẽm nhiều nhất ngoài sữa bò, sữa đậu nành và sữa công thức. Mặt khác sữa mẹ được hấp thụ tốt hơn và lượng kẽm cao hơn so với sữa bò. Căn bệnh: viêm dạ dày, ruột, viêm túi thừa, xơ cũng làm giảm hấp thu kẽm.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, muốn cơ thể đủ kẽm bạn phải ăn các loại thực phẩm giàu kẽm như sò, nghêu, sò, thịt nạc đỏ (thịt lợn, thịt bò), ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Các bà mẹ nên cho con bú trong 24 tháng để đủ lượng kẽm cho con phát triển cơ thể. Có thể tăng cường các loại thực phẩm bằng kẽm và kẽm bổ sung, đặc biệt là sữa bò. Ngoài ra, để tăng hấp thu kẽm hãy thường xuyên ăn uống vitamin C.

Phụ nữ mang thai nên ăn bữa ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm có nguồn gốc động vật. Trẻ sơ sinh có trọng lượng dưới 2,5 kg bổ sung kẽm đến 2 tháng sau khi sinh. Khi một đứa trẻ có dấu hiệu thiếu kẽm, bạn cần đưa bé đến chuyên gia dinh dưỡng để khám và điều trị kịp thời.

{keywords}

Nếu cơ địa con trẻ thuộc loại kém hấp thu, bạn cũng có thể cho con uống thêm TPCN bảo vệ sức khoẻ Vita Growth Height để bổ sung Kẽm Gluconat, Vitamin D3, Canxi nano, Axit Folic, DHA, FOS, Premiun Protein ...

{keywords}

Công dụng:

Giúp bổ sung canxi dưới dạng nano và các dưỡng chất thiết yếu nhằm hỗ trợ phát triển chiều cao và sức khoẻ tổng thể cho thanh thiếu niên và trẻ em đang phát triển.

* Cụ An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp giấy phép xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: số 00545/2016/ATTP-XNCB.

Hệ thống cửa hàng Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp KIVI

Địa chỉ HCM: 206 (số 164 cũ) Nguyễn Văn Lượng, Phường 17, Quận Gò Vấp, Tp.HCM

Địa chỉ HN: Số 579 Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội

Hotline: (08)38.950.950 - 0974.409.409 - 0902.037.057 - 0932.150.157

Email: cskh@kivi.vn – Webiste: http://kivi.vn - http://vitagrowthheight.com/

Lưu ý:

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Tùy theo cơ địa, mỗi người có thể đạt một kết quả khác nhau khi sử dụng.

Min