- Quá trình số hóa truyền hình trở thành một xu thế tất yếu trong hội nhập và phát triển mang lại lợi ích thiết thực cho người dân-Thứ trưởng Bộ Thông tin-Truyền thông Lê Nam Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất cho cán bộ cơ sở khu vực miền Trung tại Đà Nẵng, sáng hôm nay 14/3.

Thứ Trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

{keywords}

Hơn 400 cán bộ thông tin cơ sở cấp quận huyện các tỉnh trong khu vực miền Trung và Đà Nẵng tham gia chương trình tập huấn công tác số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất.

Buổi tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ cơ sở về những kiến thức cơ bản về số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất theo chủ trương của Chính phủ.

Những vấn đề được đặt ra như hiện trạng truyền hình Việt Nam, kinh nghiệm số hóa truyền hình thế giới; Số hóa truyền hình tại Việt Nam. Đây là những kiến thức giúp cho cán bộ truyền thông cơ sở nắm bắt để triển khai lộ trình số hóa truyền hình tại Việt Nam trong những năm đến.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ tiếp cận những kiến thức cơ bản về lợi ích của số hóa truyền hình và những cơ hội số hóa truyền hình với người dân.

Theo đề án số hóa truyền hình mặt đất tại Việt Nam đã được Chính phủ thông qua đến 2015 đảm bảo 80% số hộ dân có máy thu hìnhtreen cả nước được xem truyền hình số hóa bằng nhiều phương thức khác nhau. Trong đó truyền hình số mặt đất chiếm khoảng 55% các phương thức truyền hình phủ sóng truyền hình số mặt đất tới 60% dân cư.

Đến năm 2020 đảm bảo 100% hộ dân có máy thu hình trên cả nước và xe truyền hình số hóa. Trong đó truyền hình số hóa mặt đất chiếm 45% các phương thức truyền hình. Phủ sóng truyền hình số mặt đất tới 80% dân cư.

Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định tại Hội nghị lộ trình đến 31/12/2015 phải hoàn thành chương trình số hóa truyền hình. Vì vậy vai trò của cán bộ thông tin truyền thông cơ sở đóng vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược triển khai đề án.

Trước đó, Hội nghị tập huấn được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh. Chương trình số hóa truyền hình được đồng loạt triển khai tại 5 thành phố lớn trực thuộc Trung ương và sau đó triển khai các tỉnh thành còn lại theo lộ trình đã đặt ra.

Vũ Trung