Triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000–2023 vừa khai mạc quy tụ nhiều nhân vật quan trọng trong làng thời trang Việt và các ngôi sao hàng đầu. 

Bà Trần Nguyễn Thiên Hương - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000-2023 nhằm ghi lại những thành tựu phát triển của ngành thời trang Việt Nam giai đoạn đầu thế kỷ 21. Thời trang Việt Nam tuy non trẻ nhưng đã lớn mạnh và cần tôn vinh những người đã đóng góp cho công cuộc phát triển này”.

Sự kiện đồng thời tôn vinh những nhân vật không thể thiếu như các nhà thiết kế và người mẫu Việt đang tỏa sáng trên bản đồ thế giới: Nhà thiết kế Công Trí, Hoàng Hải, Hoàng Minh Hà, siêu mẫu Phương Oanh (Dahan), Tuyết Lan...

Đặc biệt, từng nhà thiết kế và cá nhân đều có không gian riêng sang trọng để giới thiệu bộ sưu tập, tiểu sử và thành tựu ấn tượng của mình.

Bên cạnh đó, có một khu vực dành riêng nhằm tôn vinh nghề dệt lụa và thổ cẩm truyền thống của Việt Nam, tạo nên những sản phẩm đặc sắc và định vị mình trên bản đồ thời trang toàn cầu.

Sự kiện quy tụ nhiều nhân vật quan trọng trong làng thời trang Việt và các ngôi sao hàng đầu. 

Hoa hậu Thuỳ Tiên táo bạo với trang phục khoét sâu ngực, phối cùng vest kiểu oversized. Người đẹp sinh năm 1998 búi tóc cao và chọn chiếc vòng cổ bản nhỏ làm điểm nhấn. Siêu mẫu Vũ Thu Phương khoe vai trần trong thiết kế chéo vai cầu kỳ tông xanh, với phụ kiện chữ "P" - chữ cái đầu trong tên của cô được đính ở eo. Xuất hiện sau màn cầu hôn bạn trai nước ngoài lãng mạn, siêu mẫu Minh Tú nữ tính khi diện crop top đen cách điệu hình chiếc nơ và váy ngắn ôm sát cùng màu.

Emma Lê gợi cảm, khoe đường cong trong đầm cúp ngực đen ôm sát. Cũng diện đầm cúp ngực, Quán quân The Face Vietnam 2023 Huỳnh Tú Anh cá tính trong tông màu đỏ và màu son đậm. Á hậu Thuỷ Tiên xuất hiện với mái tóc xoăn lạ lẫm, nổi bật dù chỉ diện đầm 2 dây đơn giản. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Hứa Vĩ Văn cũng có mặt tại sự kiện, diện trang phục lịch lãm. Divo Tùng Dương tạo sự khác biệt với bộ đồ da và vòng cổ xích bản to nổi bật.

qhd 4 1702656376993705939514.jpg
Chiếc đầm hồng của nhà thiết kế Đức Vincie (bên phải) từng được cố diễn viên Mai Phương diễn mở màn tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2019. Trang phục được may bằng chất liệu ren, đính 5.000 bông hoa 3D với thông điệp động viên cô vượt qua bệnh tật. Thiết kế này sẽ được bảo quản và trao lại cho con gái Mai Phương khi bé 18 tuổi. 

2 chiếc áo dài được làm từ tơ chuối và tơ sen của nhà thiết kế Vũ Việt Hà hiện được sở hữu bởi diva Thanh Lam.

Nhà thiết kế Vũ Việt Hà giới thiệu về bộ sưu tập của mình trong video được kết hợp trình chiếu ở triển lãm.

z4979560915833 62e4c21fd1fc64aa95a00d57010bb397.jpg
Tại triển lãm, bà Trần Nguyễn Thiên Hương lần đầu giới thiệu con gái duy nhất Quỳnh Anh.

Triển lãm Vietnam’s Fashion Journey 2000-2023 kéo dài hết ngày 23/12/2023 tại TP.HCM.