Những bức vẽ tay của cựu thành viên nhóm The Beatles huyền thoại sẽ ra mắt công chúng tại New York (Mỹ) đúng dịp sinh nhật lần thứ 72 của ca sĩ quá cố.


'Happy Life' (Cuộc sống vui vẻ) và 'Let's Have a Dream' (Hãy cùng mơ nào) là 2 trong số 100 bức vẽ của John Lennon được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm The Artwork of John Lennon (Tác phẩm nghệ thuật của John Lennon). Chính Yoko Ono, vợ John đã cho Gallery 30 Prince St. ở SoHo, New York mượn các tác phẩm độc đáo này để triển lãm.

Chúng được giọng ca quá cố vẽ trong khoảng thời gian từ 1964 - 1980, ngay trước thời điểm John Lennon bị bắn chết bên ngoài căn hộ của ông ở Manhattan. Hầu hết các bức vẽ này đều được John Lennon phác thảo nhanh, thể hiện sự thử nghiệm với kỹ thuật vẽ của Phương Đông sử dụng mực sumi.


Triển lãm The Artwork of John Lennon sẽ kéo dài từ 5-9/10 tới. John Lennon bắt đầu vẽ trước cả khi ông có đàn guitar. Năm 1970, khá nhiều bức vẽ ông thực hiện khi đi trăng mật với Yoko Ono đã được xuất bản. Tuy nhiên khá nhiều bức đã bị vài nước tịch thu vì đề cập quá thẳng tới những vấn đề nhức nhối trong xã hội.

Linh Anh - Theo AP, Telegraph