Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật, tái hiện chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nước bạn Lào trong hơn nửa thế kỷ.

Chiều 4/4, tại Bảo tàng Công an nhân dân (CAND) Hà Nội, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân khai mạc triển lãm “55 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng an ninh Lào và quan hệ hữu nghị đặc biệt CAND Việt Nam và an ninh Lào” (5/4/1961 – 5/4/2016).

{keywords}

Đại diện Cơ quan Bộ an ninh Lào tại Việt Nam viết cảm tưởng trong buổi khai mạc triển lãm

Triển lãm trưng bày hơn 200 hình ảnh, tài liệu và hiện vật, tái hiện chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nước bạn Lào trong hơn nửa thế kỷ. Triển lãm thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, tin cậy trong quan hệ hợp tác đặc biệt giữa lực lượng Công an Việt Nam và lực lượng An ninh Lào.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng, TS Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND nói: "Việt Nam - Lào là hai nước láng giềng có mối quan hệ đặc biệt hiếm có, do Chủ tịch Hồ Chí Minh xây dựng nền móng, cùng Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hẳn, Chủ tịch Xuhanuvông và các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước hai nước dày công vun đắp; trải qua nhiều thử thách mối quan hệ đặc biệt đó hiện nay đã trở thành sức mạnh kỳ diệu đưa tới những thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam và Lào trong hơn 80 mươi năm qua. 

Lịch sử cách mạng hai dân tộc Việt - Lào cũng đã chứng minh rằng: Nếu không có sự liên minh chiến đấu, đoàn kết Việt - Lào thì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của hai nước trước đây khó có thể giành được thắng lợi trọn vẹn; và nếu không có mối quan hệ đặc biệt ấy, thì sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước, nhất là trong công cuộc đổi mới ở mỗi nước hiện nay khó đạt được những thành tựu to lớn như ngày nay".

Trung tướng, TS Nguyễn Xuân Mười hy vọng rằng, đây không chỉ là một hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Bộ An ninh Lào, góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống cho cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân nhất là tuổi trẻ Công an Việt Nam - Lào mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó thủy chung của lực lượng Công an và nhân dân Việt Nam - Lào.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Những hiện vật được trưng bài tại bảo tàng CAND về lực lực an ninh Lào.

T.Lê