Ngày 14/05/2023, Hội thảo khoa học và đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome trong điều trị da liễu - thẩm mỹ da do Đại học Y Dược TP.HCM và Zacy Aesthetics tổ chức, quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực da liễu thẩm mỹ. PGS.TS.BS. Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM và PGS.TS.BS. Lê Thái Vân Thanh - Giảng viên Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM, Trưởng khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là 2 đồng chủ toạ của hội thảo. 

Hội thảo khoa học và đào tạo liên tục về liệu pháp Exosome ngày 14/5/2023
PGS.TS.BS. Văn Thế Trung và PGS.TS.BS. Lê Thái Vân Thanh tại buổi hội thảo

Chương trình còn có sự tham gia của các chuyên gia uy tín trong ngành thẩm mỹ như: GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall - chuyên gia Thụy Điển nổi tiếng thế giới với 330 báo cáo khoa học về bóng xuất bào và Exosome; Mr. Byong Seung Cho - CEO/CTO ExoCobio... 

GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall với vai trò diễn giả trong hội thảo

Chương trình thu hút sự tham gia trực tiếp của đông đảo các bác sĩ tại Caravelle Saigon Hotel và hàng trăm bác sĩ, chuyên gia y tế tham dự qua nền tảng trực tuyến.

PGS.TS.BS Văn Thế Trung - Trưởng Bộ môn Da liễu Đại học Y Dược TP.HCM cho biết, công nghệ Exosome đang là một lĩnh vực đầy hứa hẹn và thu hút nhiều sự chú ý của y học thế giới trong những năm gần đây đặc biệt trong lĩnh vực thẩm mỹ da liễu. Việc nghiên cứu, cập nhật kiến thức và ứng dụng Exosome trong thẩm mỹ có vai trò quan trọng với sự phát triển của ngành này trong tương lai.

PGS.TS.BS Văn Thế Trung nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu, ứng dụng Exosome đối với sự phát triển ngành thẩm mỹ trong tương lai

Hội thảo còn có các bài trình bày chuyên môn từ nhiều diễn giả khác, như: “Liệu pháp Exosome trong bệnh lý da viêm” của ThS.BS. Trần Thị Thuý Phượng; “Liệu pháp Exosome trong thẩm mỹ da” của TS.BS. Nguyễn Thị Hồng Chuyên; “Tiêu chuẩn chất lượng của liệu pháp Exosome và quy trình sản xuất theo GMP” của GS.TS.BS. Jan Olof Lötvall; “Điều trị y khoa và thẩm mỹ tái tạo dựa trên ExoSCRT™ Exosome” của tác giả Byong Seung Cho.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cập nhật những điểm mới trong cách tiếp cận, chẩn đoán, điều trị các vấn đề da liễu với liệu pháp Exosome; phân tích những ca lâm sàng thực tế về hiệu quả điều trị với Exosome trên thế giới cũng như tại Việt Nam.

Diễn giả Byong Seung Cho trả lời câu hỏi tại hội thảo

Zacy Aesthetics là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ và cung cấp các giải pháp thẩm mỹ tại Việt Nam. Hiện tại, Zacy Aesthetics đang là nhà phân phối các sản phẩm Exosome như ASCEplus Derma Signal Kit SRLV.

Doãn Phong