Ngày 26/12, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và ông Anar Imanov, Đại sứ nước Cộng hòa Azerbaijan đã có buổi hội đàm. 

Trong buổi gặp gỡ, đại diện hai nước đã trao đổi các vấn đề liên quan tới các lĩnh vực kinh tế, công nghiệp và thương mại. Bộ trưởng và Đại sứ nhất trí rằng hợp tác kinh tế - thương mại song phương Việt Nam - Azerbaijan các năm gần đây có tiến triển tích cực, nhưng vẫn ở mức rất khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ tốt đẹp của hai nước. 

{keywords}

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Azerbaijan (Ảnh: Bộ Công thương)

Cả hai bên đều nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh hợp tác song phương giữa hai cơ quan, nhằm mang lại lợi ích giữa hai nước. 

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Đại sứ Anar Imanov nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ để đẩy mạnh hợp tác kinh tế - thương mại và công nghiệp giữa hai nước.

Theo Bộ Công Thương, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Azerbaijan có xu hướng tăng trưởng nhanh, trong năm 2012 đạt 29,2 triệu USD, tăng 3,7 lần so với năm 2011. 

Những mặt hàng xuất khẩu chính sang Azerbaijan là điện thoại và linh kiện, máy tính và sản phẩm máy tính, chè, hàng thủy sản. Hàng nhập khẩu chủ yếu từ Azerbaijan là dầu thô và sản phẩm dầu.

D.Anh