Công an huyện Tương Dương (Nghệ An), vừa triệt phá thành công đường dây mua bán phụ nữ sang Trung Quốc, giải cứu một nạn nhân.

Ba đối tượng Ốc Thị Phòng (Sinh năm 1981, trú xã Yên Na); Vi Thị Ba (Sinh năm 1987) và Kha Thị Thiềm (Sinh năm 1984, cùng trú xã Yên Tĩnh), bị khởi tố vì hành vi mua bán người.

Trước đó, năm 2014, Công an huyện Tương Dương phát hiện đối tượng tên Thúy (quê xã Yên Na, lấy chồng sống ở Trung Quốc) về Việt Nam móc nối với Ốc Thị Phòng để tìm phụ nữ đưa sang bán.

Phòng cùng Ba và Thiềm dụ dỗ các trẻ em gái trong độ tuổi từ 15 đến 17, nhẹ dạ, có hoàn cảnh khó khăn sang Trung Quốc làm việc, thực chất là bán cho đàn ông bản địa lấy làm vợ.

Vào tháng 6 năm 2019, công an nhận được trình báo của một gia đình ở xã Yên Tĩnh, về việc một người phụ nữ bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau khi phối hợp các lực lượng chức năng, Công an huyện Tương Dương đã giải cứu thành công, đưa người này về nhà.

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận việc bán người phụ nữ trên sang Trung Quốc với giá 8 vạn nhân dân tệ (khoảng 200 triệu đồng).

Những cô gái trẻ, đẹp sẽ bán với giá 8 vạn nhân dân tệ, còn phụ nữ lớn tuổi bán 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 80 triệu đồng).

Giao dịch thành công, Phòng hưởng 10 triệu đồng, còn Ba và Thiềm nhận 6 triệu đồng.