Thông tin từ Công an TP Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa phá chuyên án, triệt xóa đường dây đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, đề do Trần Đình Thọ (SN 1973), trú phường Ba Đình (TP Thanh Hóa) cầm đầu.

Bước đầu, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự với 17 đối tượng trong đường dây đánh bạc này. Các đối tượng trú ở nhiều huyện khác nhau trên địa bàn tỉnh.

Khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng công an đã thu giữ 339 triệu đồng tiền mặt, 19 điện thoại di động, phôi ghi số lô, đề cùng nhiều tài liệu, tang vật có liên quan.

lo de 2.jpg
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ đầu tháng 4/2024 đến khi bị bắt giữ, Trần Đình Thọ đã câu kết với một số đối tượng trên địa bàn tỉnh lập nhóm Zalo kín để tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, đề với tổng số tiền khoảng 400 triệu đồng/ngày. 

Được biết, đây là ổ nhóm đánh bạc và tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp, có nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc.

Các đối tượng thường sử dụng điện thoại thông minh, áp dụng phần mềm phân tích số hóa để tập hợp các bảng dãy số rồi cho các đối tượng đánh bạc qua tin nhắn trên mạng xã hội Zalo trong nhóm kín và chuyển tiền ăn thua, chia lợi nhuận qua các tài khoản ảo.

Sau khi giao dịch, các đối tượng đã xóa hết dấu vết và thông tin trong ngày để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra, mở rộng vụ án.