Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, vừa triệt phá 1 đường dây thầu đề lớn hoạt động trên địa bàn.

Được biết để triệt phá hệ thống thầu đề trên, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đã xác lập chuyên án để điều tra, đấu tranh trong thời gian dài.

Đến thời điểm hiện nay, ban chuyên án đang tạm giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi “tổ chức đánh bạc”, làm rõ xử lý với 10 đối tượng khác và tiếp tục mở rộng điều tra.

{keywords}
Các đối tượng chủ chốt trong hệ thống thầu để khủng, bị bắt giữ tại cơ quan công an

Theo đó, 16h40 ngày 30/12/2016, trinh sát phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an Q.Thủ Đức chia thành nhiều mũi bất ngờ ập vào 17 điểm, bắt giữ 26 đối tượng để điều tra.

Bên cạnh đó, Công an thu giữ lượng lớn tang vật, gồm: gần 835 triệu đồng, 192 phơi để thể hiện số tiền cá cược khoảng 1 tỷ đồng, 22 máy fax, gần 50 điện thoại các loại và nhiều vật chứng khác.

Điều tra ban đầu của ban chuyên án xác định, đối tượng Nguyễn Văn Sơn (SN 1961, ngụ Q.Thủ Đức) đã tổ chức hệ thống thầu để nói trên từ tháng 12/2015 đến nay. Sơn thuê 1 số đối tượng khác để giúp sức.

Hằng ngày, Sơn ngồi tại nhà ở số 47 đường số 6, P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức để nhận phơi đề từ các đại lý cấp dưới chuyển về thông qua 3 máy fax. Trung bình, Sơn nhận phơi để thể hiện số tiền thắng – thua khoảng 300 triệu đồng/ngày.

Gần cuối ngày, Sơn và những người làm công sẽ tiến hành tổng hợp thành phơi lớn, sau đó giữ lại để Sơn trực tiếp ăn thua với các con bạc. Việc chung chi sẽ được Sơn tiến hành với các đại lý thứ cấp vào sáng hôm sau.

Đàm Đệ