Chiều tối 17/10, nhiều nơi trên địa bàn TPHCM có mưa lớn kết hợp với triều cường đạt đỉnh khiến nhiều tuyến đường ngập sâu, giao thông rối loạn.

Theo ghi nhận, tại các quận phía Đông của TP.HCM như quận 2, 9, Thủ Đức mưa xối xả kéo dài hơn 1 giờ kết hợp với triều cường dâng cao làm các tuyến đường Kha Vạn Cân, Võ Văn Ngân, Linh Trung, Quốc lộ 13… ngập sâu trong nước.

{keywords}

Đường Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức nước chảy xiết khiến người đi xe máy gặp nhiều khó khăn

Tại khu vực chân cầu Rạch Chiếc được xem là “rốn ngập” trên xa lộ Hà Nội, hầu hết các xe máy đều không thể đi qua đoạn đường này, nhiều xe chết máy, dẫn bộ hay sửa chữa xếp hàng dài trên xa lộ...

Nặng nhất là khu vực Thanh Đa (quận Bình Thạnh), là vùng trũng của TP, nhiều nhà dân, khu dân cư bị nước nhấn chìm ảnh hưởng đến sinh hoạt, buôn bán của người dân.

Tại khu vực quận 7, các tuyến đường Huỳnh Tấn Phát, Lê Văn Lương, Trần Xuân Soạn mặc dù trời không mưa nhưng vẫn ngập sâu do triều cường đạt đỉnh.

{keywords}

Nước ngập sâu hơn nửa bánh xe

{keywords}

{keywords}

Đường ngập khiến xe cộ chết máy, người dân bở hơi tai lội nước về nhà

{keywords}

{keywords}
Nước tràn như suối trên phố 
Theo đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước đỉnh triều vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ tiếp tục lên trong những ngày tới và đạt đỉnh vào khoảng ngày 17 và 18/10 (ngày 17 và 18/9 Âm lịch).

Đỉnh triều tại các trạm có khả năng đạt mức như sau: Tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) có khả năng lên mức 1,63–1,68 m (cao hơn báo động 3 từ 0,13–0,18m), thời gian xuất hiện đỉnh triều trong ngày từ 5–7h và từ 17–19h.

{keywords}

Khu dân cư Thanh Đa (quận Bình Thạnh) ngập sâu do triều cường đạt đỉnh

{keywords}

Đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè) ngập sâu hơn nửa mét 

{keywords}

{keywords}

Tại các quận phía Đông của TP.HCM như quận 2, 9, Thủ Đức mưa xối xả kéo dài hơn 1 giờ kết hợp với triều cường dâng cao gây ngập trên diện rộng


{keywords}

Nhà dân bị nước bủa vây khiến sinh hoạt, buôn bán gặp nhiều khó khăn

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khu vực Bến Bình Đông (Q.8), mặc dù không mưa nhưng triều cường đạt đỉnh gây ngập đường, giao thông rối loạn

Như Sỹ - Văn Đức