Triệu hồi 3 dòng SUV của Mercedes tại Việt Nam vì nguy cơ cháy xe

Tổng cộng 144 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng GLE 450, AMG GLE 53 Coupe và GLS 450 phải triệu hồi tại Việt Nam do lỗi liên quan tới bu lông bắt dây điện 48V vào thân xe có thể gây cháy xe.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này mới chấp thuận cho Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tổ chức chương trình triệu hồi để kiểm tra bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) và thay thế dây điện nếu cần thiết cho một số xe Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC (số loại X167) do MBV nhập khẩu và phân phối.

Tại Việt Nam, chỉ có tổng cộng 144 chiếc sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2021 thuộc diện triệu hồi này. Trong đó, có 134 chiếc GLS 450 4MATIC, 5 chiếc GLE 450 4Matic và 5 chiếc GLE 53 4Matic. Theo Mercedes-Benz Việt Nam, giá niêm yết của GLS 450 4Matic là: 5,139 tỷ; GLE 450 4Matic là 4,369 tỷ và GLE 53 4Matic là 5,499 tỷ đồng.

Đây là một phần trong chương trình triệu hồi trên toàn cầu của Mercedes-Benz AG với tổng cộng 52.363 chiếc xe thuộc dòng GLE và GLS. 

144 chiếc của các dòng SUV hạng sang Mercedes-Benz GLE 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC và AMG GLE 53 4MATIC được triệu hồi để kiểm tra từ nay đến hết ngày 31/12/2025.

Nguyên nhân triệu hồi là trên các dòng xe này, bu lông của dây điện 48V nối vào thân xe (điểm nối mass) dưới ghế hành khách có thể được siết không đủ lực.

Điều này dẫn tới điện trở của điểm kết nối mass tăng lên, kết hợp với dòng điện cao có thể khiến tăng nhiệt độ và không loại trừ trường hợp có thể xảy ra cháy. Ngoài ra, kết nối nguồn âm có thể bị gián đoạn dẫn tới việc không khởi động được xe sau khi đã tắt máy.

Thời gian triệu hồi áp dụng từ ngày 10/6/2022 đến hết 31/12/2025. 

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

tin nổi bật

Tích góp được 400 triệu, thu nhập dư 8 triệu/tháng tôi có nên mua ô tô?

Với số tiền dư khoảng trên dưới 10 triệu đồng/tháng cùng khoản tiền tiết kiệm nhất định, nhiều người đã bắt đầu nghĩ tới chuyện mua xe ô tô để phục vụ nhu cầu đi lại.

Mua xe bình dân Nissan Almera, người dùng phát hoảng với báo giá phụ tùng

Câu chuyện về một chủ xe Nissan Almera vừa chia sẻ báo giá phụ tùng thay thế, trong đó giá trị của cặp đèn pha gần 90 triệu đồng khiến cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ.

Gửi ô tô kèm chìa khóa: Vì chữ "tiện" mà có thể thiệt hại cả tỷ đồng

"Đồng tiền liền khúc ruột", việc giao một tài sản lớn như ô tô cho người khác trông giữ và quản lý luôn ẩn chứa những rủi ro, nên các chủ xe cần lưu ý một số biện pháp có tính phòng ngừa.

Bất an với những xe tập lái trên đường

Những chiếc ô tô gắn chữ “tập lái” với người cầm vô lăng hoàn toàn chưa có bằng lái xe hợp lệ vẫn bon bon lưu thông trên đường khiến nhiều người không khỏi bất an.

Ferrari Việt Nam khó né trách nhiệm vụ siêu xe 488 GTB bị tai nạn

Sau gần 4 tuần chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB trị giá 23 tỉ đồng gặp tai nạn ở Hà Nội, nhiều ý kiến nghiêng về trách nhiệm bồi thường của Ferrari Việt Nam.

Tài xế băn khoăn trước đề xuất dán thẻ ETC bắt buộc khi đăng kiểm

Có nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng tài xế trước đề xuất quy định việc dán thẻ thu phí ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện.

Khai tử xe động cơ đốt trong: Xu hướng tất yếu

Công nghệ động cơ đốt trong đã tới ngưỡng giới hạn cùng những yêu cầu tiêu chuẩn khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt. Bởi vậy, lựa chọn phát triển xe điện được xem là giải pháp cứu cánh tốt nhất vào lúc này.

Hơn 76 nghìn xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì lỗi động cơ

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản Mitsubishi vừa phải triệu hồi tổng cộng 76.508 xe Outlander Sport để sữa chữa liên quan đến lỗi động cơ.

Muốn khai tử xe động cơ đốt trong, xe điện phải 'hơn đứt' về mọi mặt

Ưu điểm của ô tô điện so với động cơ đốt trong về mặt môi trường là khá rõ ràng. Nhưng xe điện ưu việt đến đâu và có “đánh bật” được xe xăng dầu từ nay đến năm 2050 như lộ trình của Chính phủ hay không lại cần nhiều thời gian kiểm chứng.

Để có được ngành ô tô Việt, các hãng xe trong nước phải hợp sức lại

Để có được ngành ô tô thì các hãng xe nước ta phải tập trung hợp sức lại, các hãng xe nước ngoài không thể làm thay được.

Đặt cọc mua xe Toyota Veloz, “thượng đế” nắm dao đằng lưỡi

Hợp đồng đặt cọc xe Toyota Veloz bị đại lý "cài cắm" các điều khoản bất lợi cho khách hàng. Vì không đọc kỹ, "thượng đế" vô tình lại nắm dao đằng lưỡi.

Lợi nhuận của Hyundai tăng mạnh chưa từng có

Hyundai vừa đưa ra thông báo về mức lợi nhuận hoạt động ghi dấu ấn lần đầu tiên trong lịch sử của hãng.

Chủ siêu xe Ferrari bị tai nạn yêu cầu bồi thường bằng xe mới

Chủ nhân của siêu xe Ferrari 488 GTB bị tai nạn ở Hà Nội tuyên bố không đi xe tai nạn và yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Kia thu hồi hơn 250.000 chiếc Optima Sedan vì sự cố bung tấm trần xe

Hãng xe Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc Optima 2012-2013 sau sự cố với tấm trần xe xảy ra vào tháng 5 năm nay.

Không còn "khe" cho ô tô động cơ đốt trong ở Việt Nam

Hiện nay, để sản xuất ô tô theo hướng dùng động cơ đốt trong, dù cho ô tô kiểu này còn tồn tại và phát triển hàng trăm năm nữa thì Việt Nam không thể có cơ hội.