- Hãng xe máy Nhật Bản Yamaha tiến hành triệu hồi ba dòng xe phân khối lớn tại Việt Nam, bao gồm hai mẫu sport và một mẫu naked-bike, với hai lỗi cùng lúc xảy ra ở hệ thống làm mát động cơ và cần chuyển số.

Honda Nhật Bản triệu hồi 37.000 xe Lead đến từ Việt Nam

Toyota Wigo lỗi hệ thống điện, hơn 15.000 xe bị triệu hồi

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 3 mẫu xe môtô phân khối lớn Yamaha tại thị trường Việt Nam là R25, R3 và MT-03 có đợt triệu hồi mới. Theo đó, sẽ có 1.361 chiếc R3 (880 chiếc), R25 (1 chiếc) và MT-03 (480 chiếc) do Yamaha Việt Nam phân phối chính thức cần được triệu hồi để thay thế ống cao su dẫn nước làm mát động cơ và thay thế luôn lò xo cần chuyển số.

Được biết, 3 mẫu xe dính triệu hồi lần này được Yamaha Việt Nam nhập khẩu từ Yamaha Motor Indonesia. Trong đó, mẫu Yamaha R25 (YZF-R25) có thời gian sản xuất từ 07/07/2014 đến 24/11/2017, R3 (YZF-R3) sản xuất từ 04/06/2015 đến 10/06/2016 và MT-03 (MTN320-A) sản xuất từ 20/02/2017 đến 24/11/2017.

{keywords}
 Hàng loạt xe môtô Yamaha tại Việt Nam dính lỗi.

Theo lí giải từ Yamaha Việt Nam, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi lần này có hiện tượng ống dẫn nước làm mát bị rò rỉ và khó chuyển số trong quá trình sử dụng.

Phía Yamaha Việt Nam cũng xác định nguyên nhân đối với lỗi rò rỉ ống dẫn nước bắt nguồn từ việc điều kiện lưu hóa cao su chưa phù hợp dẫn đến cơ tính của vật liệu cao su không đạt theo tiêu chuẩn thiết kế. Điều này khiến những chiếc mô tô sau thời gian sử dụng, một số trường hợp có thể gây nứt ống cao su dẫn nước làm mát và chảy nước làm mát ra bên ngoài.

Còn về tình trạng khó chuyển số trong quá trình sử dụng, nguyên nhân được cho là do công đoạn khử ứng suất tập trung chưa đủ so thiết kế dẫn đến lò xo bị nứt, thậm chí có thể bị gãy, gây khó khăn cho quá trình chuyển số.

Anh Tuấn

Ô tô liên tiếp dính lỗi nghiêm trọng, vạn người Việt nguy hiểm tính mạng

Ô tô liên tiếp dính lỗi nghiêm trọng, vạn người Việt nguy hiểm tính mạng

Gần đây, nhiều mẫu xe ô tô từ các "ông lớn" trên thị trường Việt Nam liên tiếp bị triệu hồi do dính lỗi khiến người tiêu dùng lo lắng.

Hơn nửa triệu xe Kia dính lỗi nguy hiểm chết người

Hơn nửa triệu xe Kia dính lỗi nguy hiểm chết người

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đang mở đợt triệu hồi hơn nửa triệu xe do trục trặc hệ thống điện khiến túi khí và bộ căng dây bảo hiểm trên nhiều mẫu xe không hoạt động.