Ngày 25/2, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Công an huyện Tháp Mười đã mời hơn 10 người có liên quan đến vụ các nam sinh của Trường THPT Đốc Binh Kiều và THPT Tháp Mười bị hành hung, đánh dã man.

Theo xác minh ban đầu, L.V.K (17 tuổi, ngụ tỉnh Long An, học sinh lớp 11 hệ GDTX - Trường THPT Tháp Mười) và L.H.Th (18 tuổi, ngụ huyện Tháp Mười, đã nghỉ học) xảy ra mâu thuẫn. Th. cùng 8 người khác tìm đánh K.

{keywords}
Các thanh niên có liên quan đến vụ việc. Ảnh: Công an Đồng Tháp 

Sau khi bị đánh, K. gọi cho nhóm bạn ở xã Đốc Binh Kiều đến Trường THPT Đốc Binh Kiều khống chế hai nam sinh N.H.B và Đ.M.T (cùng học sinh lớp 12CB5, là bạn của Th.) để đánh uy hiếp Th. ra mặt.

Theo xác nhận của Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười, em T. bị chấn thương bên ngoài không nhập viện; B. chấn thương phần mềm vùng đầu và ngón tay. Còn K. chấn thương phần mềm vùng mặt, bụng đang nhập viện theo dõi.

{keywords}
L.H.Th tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Đồng Tháp 

Công an huyện Tháp Mười cho biết, nguyên nhân vụ việc từ mâu thuẫn nhất thời giữa các em học sinh cá biệt trong trường liên kết với học sinh đã bỏ học để đánh nhau, không có yếu tố băng nhóm phức tạp thanh toán lẫn nhau.

Công an huyện Tháp Mười tiếp tục mời tất cả các thanh niên có liên quan làm việc để củng cố hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật.

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, khoảng 17h10 ngày 22/2, trong giờ tan học có 1 nhóm khoảng 8-10 người lạ mặt xông vào rượt đánh, bắt hai học sinh của trường là em B. và T. (học sinh lớp 12) đưa lên xe chở đi.

Ngoài ra, một nam sinh khác cũng bị nhóm người nói trên chở đi vài chục mét thì bỏ lại. Khi xảy ra sự việc, bảo vệ và giáo viên can ngăn nhưng không được do đối tượng hung hăng, có hung khí. Nhà trường đã gọi báo công an xã, nhưng nhóm đối tượng đã đưa các em học sinh rời khỏi trường.

{keywords}
Camera ghi lại cảnh nhóm người lạ mặt vào trường rượt đưa nam sinh lên xe chở ra bên ngoài hành hung. Ảnh: Chụp màn hình

Đến khoảng 18h cùng ngày, gia đình em B. nhận được tin nam sinh này và T. đã về nhà. Gia đình đưa các em đi khám.

Kết quả, B. bị đau đầu, gãy sống mũi, trật khớp ngón tay và phải nhập viện theo dõi.

Cũng trong chiều hôm đó, L.V.K (học sinh THPT Tháp Mười) khi vừa ra khỏi cổng trường một đoạn thì có 5 người đến hỏi K. có phải ở Đốc Binh Kiều lên không.

Khi K. xác nhận thì bị các đối tượng khống chế, dùng xe của nam sinh lớp 11 chở đến khu vực vắng hành hung, đánh vào đầu và dùng hung khí sắc nhọn (chưa rõ loại hung khí) đâm vào vùng bụng...

Lao vào ẩu đả sau va chạm giao thông, một nam sinh tử vong

Lao vào ẩu đả sau va chạm giao thông, một nam sinh tử vong

Sau va chạm giao thông, hai nhóm học sinh lao vào đánh nhau khiến một người tử vong.

H.Thanh