CHDCND Triều Tiên, hôm nay (26/11), cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc về cuộc tập trận chung của hai nước đồng minh, tuyên bố sự kiện này đang đẩy bán đảo Triều Tiên vào "miệng hố chiến tranh".

>> Hàn Quốc dành hơn 1tỷ USD mua vũ khí
>> Triều Tiên đổ lỗi cho Mỹ, dọa trả thù Hàn Quốc

>>Tàu sân bay Mỹ tới vùng biển Triều Tiên
>>Vì sao Thế chiến 3 không nổ ra từ Triều Tiên?
>>Triều Tiên: Giao tranh là do Hàn Quốc gây sự
>>Hình ảnh Triều Tiên nã pháo vào Hàn Quốc
>>Triều Tiên đang bắn phá Hàn Quốc

 

 



Đảo Yeonpyeong bị đạn pháo Triều Tiên phá hủy hôm 23/11. (Ảnh: Reuters)


"Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đang tiến dần tới miệng hố chiến tranh do kế hoạch liều lĩnh của những kẻ thù hiếu chiến đó nhằm thực hiện các bài tập chiến tranh chống lại CHDCND Triều Tiên", hãng thông tấn KCNA đưa tin. 

Trong một thông báo ra hôm nay, một phát ngôn viên của Ủy ban Đoàn tụ Hòa bình Triều Tiên cho hay nói rằng "sự khiêu khích quân sự" gần đây của Hàn Quốc là "một sản phẩm của âm mưu được trù tính" nhằm "cứu vãn chiến dịch đối đầu bẩn thỉu khỏi phá sản hoàn toàn, làm mờ sức mạnh ngày càng tăng của CHDCND Triều Tiên, chôn vùi các nỗ lực cải thiện quan hệ nam - bắc và khắc phục sự cô lập trong cũng như ngoài nước và khủng hoảng". 
 

Người phát ngôn này cảnh báo, quân đội và nhân dân Triều Tiên đang rất tức giận trước sự khiêu khích đó và sẵn sàng dội lửa và thổi tung kẻ thù "nếu họ dám xâm phạm chân giá trị và chủ quyền của CHDCND Triều Tiên.

Theo kế hoạch, Hàn Quốc và Mỹ sẽ tổ chức một cuộc tập trận hải quân chung ở vùng biển phía tây bán đảo Triều Tiên từ ngày 28/11 tới ngày 1/21. Mỹ sẽ phái tàu USS George Washington đến tham gia, theo một thông báo của lực lượng USFK ở Seoul. 

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên hiện đang căng thẳng sau vụ đọ pháo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên hôm 23/11 làm 4 người thiệt mạng. 

Trong một diễn biến mới, quân đội Hàn Quốc cho biết có tiếng bắn pháo vang lên từ xa, bên trong Triều Tiên song không có quả đạn nào rơi xuống lãnh thổ Hàn Quốc.

Thanh Hảo
(Theo THX, Reuters)