Trịnh Kim Chi thông tin đến VietNamNet về tình trạng của số tiền 264 triệu đồng mua bảo hiểm cho con gái Thương Tín trích ra từ 800 triệu đồng mà nhà hảo tâm quyên góp trước đây.

Cụ thể hồi tháng 3, Trịnh Kim Chi kêu gọi nhà hảo tâm quyên góp được 406 triệu đồng cho diễn viên Thương Tín. Thấy lo cho tương lai của bé Thảo - con gái Thương Tín, chị xin phép các nhà hảo tâm trích một phần tiền mua gói bảo hiểm trị giá 264 triệu đồng kéo dài 12 năm nhằm đảm bảo việc học hành của bé từ giờ đến khi trưởng thành. Chị đã trao giấy tờ, hợp đồng bảo hiểm cho vợ chồng Thương Tín tại thời điểm đó. Buổi làm việc có Trịnh Kim Chi, vợ Thương Tín và công ty bảo hiểm được chị quay video, đăng tải trên YouTube.

{keywords}
Trịnh Kim Chi trao tiền quyên góp cho Thương Tín.

Ban đầu, Trịnh Kim Chi định đóng toàn bộ tiền bảo hiểm nhưng quy định của công ty bảo hiểm chỉ cho đóng tiền từng năm. Vì vậy, chị và vợ chồng Thương Tín thống nhất mở tài khoản ngân hàng để gửi số tiền 264 triệu đồng và mỗi năm sẽ rút một phần để đóng tiền bảo hiểm cho con gái nam diễn viên. Sau khi đóng năm đầu tiên, số tiền hiện còn là 244 triệu đồng. 

Đến nay vợ chồng Thương Tín muốn Trịnh Kim Chi trao lại số tiền trong tài khoản này để gửi tiết kiệm, lấy tiền lãi ngân hàng mỗi tháng đóng học phí cho con gái. NSƯT thấy hợp lý nên đồng ý trao lại tiền với điều kiện vợ chồng Thương Tín viết giấy cam kết sử dụng số tiền này đúng mục đích là đóng tiền bảo hiểm cho con gái hằng năm.

"Việc đề nghị vợ chồng anh Tín viết giấy cam kết nhằm đảm bảo thực hiện đúng ý nguyện của nhà hảo tâm đã tin tưởng giao cho tôi. Tôi đã nói thẳng với vợ chồng anh rằng nếu sử dụng số tiền này không đúng mục đích, tôi sẽ mang tiền trả lại các nhà hảo tâm. Tôi không muốn có lỗi với những người đã tin tưởng chuyển tiền cho mình làm từ thiện", Trịnh Kim Chi nói.

NSƯT dự tính liên hệ vợ chồng Thương Tín và công ty bảo hiểm để kiểm tra, đốc thúc (nếu có) việc đóng tiền bảo hiểm vào tháng 3 hằng năm. Chị sẽ bàn giao lại số tiền đóng bảo hiểm này cho vợ chồng Thương Tín trong thời gian sớm nhất. 

Trước đó, NSƯT Trịnh Kim Chi từng chia sẻ về lý do không tiếp tục kêu gọi quyên góp cho diễn viên Thương Tín. Chị nói: "Tôi rất thương hoàn cảnh của anh Tín. Khi đó, anh nằm trên giường bệnh, tôi mới đứng ra kêu gọi quyên góp cho cuộc sống của anh bớt khó khăn. Hiện tại anh có thể gặp gỡ, trực tiếp nhận sự hỗ trợ của nhà hảo tâm nên tôi không cần đứng ra nữa. Thời gian này, tôi cũng rất bận rộn công việc riêng".

Cẩm Loan

Thương Tín về nhà mới, đi giao hàng được fan tặng 2 triệu đồng

Thương Tín về nhà mới, đi giao hàng được fan tặng 2 triệu đồng

"Tôi mua cho anh Thương Tín chiếc xe máy mới thay cái cũ bị mất trộm trước đó. Hôm nay, anh đi giao hàng được fan tặng 2 triệu đồng", anh Tòng - người nhận nuôi Thương Tín - chia sẻ.

Vì sao Trịnh Kim Chi không tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ Thương Tín?

Vì sao Trịnh Kim Chi không tiếp tục kêu gọi quyên góp ủng hộ Thương Tín?

Nữ nghệ sĩ cho biết, chị không kêu gọi quyên góp ủng hộ cho nam tài tử điện ảnh một thời - Thương Tín nữa vì "liên quan đến chuyện tiền bạc rất nhạy cảm".