Diễn biến mới nhất, diễn viên Thương Tín đăng tải video hơn 30 phút nói rõ việc tố NSƯT Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền quyên góp từ thiện.

Thương Tín vẫn khẳng định Trịnh Kim Chi đã kêu gọi quyên góp tổng cộng 800 triệu đồng nhưng ông thực nhận chỉ 130 triệu đồng. Diễn viên phân trần gia đình mình đã dùng số tiền này để sống qua mùa dịch khó khăn chứ không tiêu xài hoang phí như lời đồn.

"Tôi rất bức xúc khi liên tục bị chỉ trích tiêu xài hoang phí như một người vô trách nhiệm với cuộc sống. Tôi không phải người như vậy, tôi không lấy tiền bảo hiểm của con gái để tiêu xài cho mình. Suốt thời gian qua, tôi sống rất khổ sở vì bị bệnh tật hành hạ và chịu nhiều oan ức", ông nghẹn ngào nói.

{keywords}
Diễn viên Thương Tín.

Về số tiền bảo hiểm 264 triệu đồng (sau khi đóng năm đầu tiên nay còn 244 triệu đồng), Thương Tín cho rằng Trịnh Kim Chi ban đầu nói sẽ đóng cho công ty bảo hiểm nhưng sau đó âm thầm gửi ngân hàng lấy lãi. Vì thế, ông đòi lại số tiền này để gửi tiết kiệm, lấy lãi đóng học phí cho con.

Vì những lý do trên, Thương Tín và người nhận nuôi mình - anh Nguyễn Thanh Tòng - sẽ nhờ công an vào cuộc điều tra sự thật, lấy lại công bằng cho diễn viên.

Anh Tòng xác nhận với VietNamNet: "Chúng tôi đang bổ sung hồ sơ vì có tình tiết mới, sẽ nhanh thôi. Chúng tôi muốn làm đến cùng cho rõ trắng đen".

Về phía Trịnh Kim Chi, chị phản hồi với VietNamNet: "Những gì cần nói, tôi đã nói hết rồi. Tôi không muốn câu chuyện này phức tạp hơn nữa. Phía anh Thương Tín muốn mời công an là quyền của anh ấy. Tôi luôn sẵn sàng hợp tác".

Trước đó, Trịnh Kim Chi đã phản hồi tất cả nghi vấn của diễn viên Thương Tín trên trang cá nhân. Số tiền chị kêu gọi quyên góp là 406 triệu đồng, không phải 800 triệu đồng như lời đàn anh. Mỗi đợt kêu gọi, NSƯT đều công khai trên trang cá nhân và đăng kèm số tài khoản của vợ Thương Tín. Chị cũng chủ động ghi hình từng buổi trao tiền, hợp đồng và giấy tờ bảo hiểm để khán giả theo dõi. 

Thực tế lúc Thương Tín mới nhập viện vì đột quỵ, không chỉ Trịnh Kim Chi mà nhiều đồng nghiệp tham gia giúp đỡ ông. Trong đó, MC Phạm Anh mở tài khoản riêng cho vợ Thương Tín và kêu gọi khán giả chuyển tiền vào đó.

Về số tiền bảo hiểm 264 triệu đồng (hiện còn 244 triệu đồng), Trịnh Kim Chi đã thông tin rõ vì quy định của công ty bảo hiểm nên chị không thể đóng toàn bộ trong một lần mà gửi ngân hàng để đóng hằng năm. Chị cũng nói VietNamNet, đây là tài khoản thường, không phải tài khoản tiết kiệm.

Trịnh Kim Chi từng trao đổi với vợ Thương Tín trước khi kêu gọi quyên góp từ thiện và từng trao đổi với hai vợ chồng về việc mua bảo hiểm cho con gái nam diễn viên. Chị không "tự ý" làm điều gì mà không qua trao đổi với người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Trịnh Kim Chi nói thêm, chị rất buồn khi bị Thương Tín tố nhập nhằng tiền bạc. Chị mong muốn vụ việc nhanh chóng khép lại.

Cẩm Loan 

Diễn viên Thương Tín: Tôi không đụng vào số tiền dành cho con gái

Diễn viên Thương Tín: Tôi không đụng vào số tiền dành cho con gái

Nam diễn viên xác nhận: Ông và vợ đã gặp Trịnh Kim Chi, nhận lại 244 triệu đồng từ nữ nghệ sỹ. Toàn bộ số tiền này ông đã đưa cho vợ, cô ấy đã gửi ngân hàng, để lo cho cuộc sống của con gái nhỏ.