- Trịnh Xuân Thanh đã trốn sang nước ngoài, sang châu Âu. Hiện đã khởi tố và đang truy nã bắt Trịnh Xuân Thanh về quy án - Thường trực Ban Bí thư nói với cử tri.

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh nhận được câu hỏi của cử tri quận Thanh Khê (Đà Nẵng) về Trịnh Xuân Thanh, trong buổi tiếp xúc chiều nay.

Cử tri Đà Nẵng đề nghị xem xét lại việc Trịnh Xuân Thanh tự nhiên biến mất, sau khi bị kết luận là gây thất thoát hàng ngàn tỷ tiền của Nhà nước. Dù cơ quan chức năng luôn có nhiều tai mắt nhưng sao ông Thanh vẫn bỏ trốn được?

{keywords}

Ông Đinh Thế Huynh tiếp xúc với cử tri Đà Nẵng

Ông Huynh cho rằng, trước khi trốn đi, quy trình xử lý kỷ luật Trịnh Xuân Thanh chỉ mới ở mức xem xét khai trừ Đảng. Cơ quan, Nhà nước đang xem xét thì Trịnh Xuân Thành trốn đi nước ngoài, sang châu Âu.

“Khai trừ Đảng đối với ông Thanh - một tỉnh ủy viên thì Ban Bí thư quyết định. Thời điểm đó quy trình chưa đến mức khởi tố nên chưa tổ chức lực lượng giám sát và có quyền giám sát”, ông Đinh Thế Huynh nói.

Thường trực Ban Bí thư cũng cho biết thêm, cơ quan chức năng đã khởi tố, phát lệnh truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế với Trịnh Xuân Thanh.

“Phải truy nã để bắt Trịnh Xuân Thanh về quy án”, ông Đinh Thế Huynh nói rõ.

Cao Thái