- Đêm và sáng sớm 2/1, người dân TPHCM đã được hưởng thụ bầu không khí se lạnh trong những ngày đầu năm mới.

Theo dự báo thời tiết thì nhiệt độ tại TPHCM vào khoảng 23 độ C. Tuy nhiên, theo ghi nhận của VietNamNet vào rạng sáng và buổi sáng cùng ngày, thời tiết giảm sâu có thể dưới 20 độ nên đã gây ra một kiểu thời tiết lạ gây lạnh buốt.

"Tối 1/1 gia đình tôi đi ngủ phải bật quạt chống nóng, thế nhưng đến rạng sáng thì thời tiết chuyển đổi, thấy lạnh không chịu nổi. Dù tôi thức giấc tắt quạt và trùm chăn kín người những vẫn lạnh buốt" - chị Trần Thị Thanh Ngọc (nhà ngụ quận 12) cho biết.

Chị Ngọc cho biết thêm, sáng dậy chị phải đun nước ấm để vệ sinh cho các con vì sợ các cháu bị nhiễm lạnh. Khi ra đường thì chị phải trang bị đầy đủ áo ấm, khăn quàng cổ, khăn len, tất tay chân cho chị cũng như các con nhỏ.

Cũng theo ghi nhận, trong sáng 2/1, trên nhiều tuyến đường người dân Sài Gòn ra đường phải trùm kín người như mặc áo ấm, khăn tay, đeo khẩu trang, tất chân….để chống lại cái lạnh buốt da thịt.

Đến gần 10h nhiệt độ có nhích lên nhưng với tiết trời như vậy khiến người dân TP rất thích thú tận hưởng kiểu khí hậu se lạnh của Hà Nội trong những ngày đầu năm mới.

Dưới đây là những hình ảnh người dân TP.HCM mặc áo ấm ra đường được PV VietNamNet ghi nhận:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}


Tuấn Kiệt