Phụ nữ Việt sử dụng máy giặt
với tần suất 6.4 lần/tuần nhưng 90% chỉ nhấn 1 nút (on/off) cho toàn bộ chu
trình giặt. Với một chiếc máy 6 triệu đồng, họ chỉ sử dụng được 1/3 giá trị của
máy và không biết vệ sinh máy giặt.
![]() |
Ông JV Raman |
Đó là những lý do khiến nhãn hàng Omo quyết định bắt tay hợp tác cùng 7 nhà sản
xuất máy giặt danh tiếng để ra mắt Giải Pháp Omo Matic.
Nhân sự kiện này, ông JV Raman - Tổng Giám Đốc Unilever Việt Nam đã chia sẻ thêm
về Giải Pháp Omo Matic nhằm giúp phụ nữ Việt khai thác tối đa hiệu quả của máy
giặt và khiến việc giặt giũ trở nên nhẹ nhàng hơn.
Cái “bắt tay” nhiều lợi ích
- Làm thế nào để thuyết phục được 7 nhà sản xuất máy giặt cùng hợp tác trong
chiến dịch hỗ trợ người tiêu dùng này?
Unilever Việt Nam, đặc biệt là nhãn hàng Omo đã rất may mắn khi có được sự đồng
hành, cùng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu đó từ phía 7 nhà sản xuất máy giặt
(Sanyo, Panasonic, Toshiba, LG, Electrolux, Bosch và Maytag).
Chúng tôi cùng ngồi lại, bàn bạc và thấy rõ được những lợi ích chung lâu dài khi
tham gia chương trình, rõ ràng nhất là các khách hàng Việt Nam khi họ bắt đầu
quyết định sử dụng máy giặt.
Ví dụ, khách hàng dùng máy giặt của những hãng sản xuất trên khi được giải đáp
thắc mắc, hiểu rõ tính năng của chiếc máy giặt đang dùng sẽ tăng sự tin tưởng
vào hãng đó và giới thiệu đến những người tiêu dùng khác. Hơn nữa, các hãng sản
xuất cũng luôn mong muốn hỗ trợ người dùng hiểu biết tường tận cách dùng sản
phẩm.
Sáng kiến của Unilever đã phần nào giúp cả hai bên thực hiện mong muốn đó, vì
vậy họ sẵn lòng hợp tác lâu dài với chương trình.
- Mục tiêu của dịch vụ Giải Pháp Omo Matic trong năm đầu tiên là gì?
Chúng tôi đầu tư 15 tỷ đồng cho năm đầu tiên với mục tiêu: Tiếp cận được 80%
người tiêu dùng nội thành thông qua tất cả các kênh truyền thông đại chúng. Tư
vấn miễn phí cho 500.000 khách hàng (trong đó 480.000 khách hàng thông qua
website và qua đường dây nóng; 20.000 buổi tư vấn tại nhà).
- Rất nhiều chương trình hỗ trợ người tiêu dùng bắt đầu với cảnh “trống giong
cờ mở” nhưng rồi lại nhanh chóng “thu quân” hoặc rơi vào quên lãng. Ông có tự
tin dự án của Unilever sẽ là ngoại lệ?
Chúng tôi cam kết rằng Giải Pháp Omo Matic là một lộ trình dài lâu, được đầu tư
nghiêm túc và đã có kế hoạch dài hơi nhằm tập trung không ngừng nghỉ nguồn nhân
sự và vốn đầu tư cho chương trình.
Tất nhiên chương trình cũng sẽ đối diện với những khó khăn, như làm sao tác động
lên nhận thức và thay đổi thói quen của người tiêu dùng, làm thế nào để họ biết,
hiểu và sử dụng dịch vụ này. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ kiến
thức từ những nhà sản xuất máy giặt hàng đầu Việt Nam, cộng với nỗ lực phục vụ
khách hàng một cách tốt nhất của Unilever sẽ mang lại tương lai hứa hẹn cho Giải
Pháp Omo Matic.
![]() |
Cái bắt tay hợp tác giữa tổng giám đốc Unilever Việt Nam và 7 nhà sản xuất máy giặt hàng đầu |
Quẳng gánh lo giặt giũ của phụ nữ Việt
- Giải Pháp Omo Matic sẽ giúp người dùng thay đổi những thói quen không đúng
trong quá trình giặt máy và sử dụng máy giặt như thế nào?
Có đến 90% người tiêu dùng Việt chỉ dùng 1 nút (on/off) cho toàn bộ chu trình
giặt, tức là gần như chỉ sử dụng chế độ giặt tự động. Nhiều người lo ngại máy
giặt không sạch hoặc làm hư đồ nên vừa kết hợp giặt tay với giặt máy.
Đặc biệt, chị em phụ nữ rất ngại động đến “máy móc, kỹ thuật” nên chưa biết vệ
sinh và bảo quản máy đúng cách. Chính những nguyên nhân này làm tiêu tốn chi
phí, thời gian của người tiêu dùng và làm giảm “tuổi thọ” của máy giặt.
Qua 3 phương tiện hỗ trợ, chúng tôi sẽ giúp người dùng tận dụng được hết công
năng của những chiếc máy giặt hiện đại, biết cách phân loại quần áo và chọn chế
độ giặt tương ứng như. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hướng dẫn tỉ mỉ cách vệ sinh
máy và cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ cho máy.
Đặc biệt, người dùng cũng sẽ phân biệt được sự khác nhau giữa cơ chế giặt tay và
giặt máy, từ đó thay đổi thói quen sử dụng chung sản phẩm giặt tay cho máy giặt…
- Ông đã có đánh giá sơ bộ về hiệu quả của Giải Pháp Omo Matic sau thời gian
đầu triển khai?
100 phụ nữ đầu tiên gọi đến số tư vấn 19001272 đều hài lòng khi được các chuyên
gia tư vấn về giặt máy của Giải Pháp Omo Matic trả lời mọi thắc mắc liên quan
đến vấn đề giặt giũ. Các chị được giải đáp thấu đáo từ những vấn đề nhỏ như cách
phân loại quần áo, chọn loại sản phẩm giặt tẩy thích hợp… đến vấn đề lớn hơn như
cách bảo quản, vệ sinh máy giặt đúng cách.
Chúng tôi tin rằng, với sự trợ giúp của 3 công cụ này, phụ nữ Việt sẽ hiểu thấu
đáo về vấn đề giặt máy, biết “tận dụng” tối đa chiếc máy giặt, tiết kiệm thời
gian giặt giũ và không còn cảnh “vừa tay vừa máy” tốn sức nữa. Nhờ đó, phụ nữ
Việt sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình, chồng con và làm đẹp cho
chính bản thân họ.
- Xin cảm ơn ông!
Nguyễn Nhuận
Giải Pháp Omo Matic bao gồm 3 phương tiện nhằm hỗ trợ tức thời và xuyên suốt quá trình mua - sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. Đó là: website http://www.omovietnam.com giúp người dùng lựa chọn dòng máy giặt; hotline 19001272 trả lời 24/7 mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề giặt máy và đội ngũ chuyên gia tư vấn hỗ trợ tại nhà. |