Phụ nữ Việt sử dụng máy giặt với tần suất 6.4 lần/tuần nhưng 90% chỉ nhấn 1 nút (on/off) cho toàn bộ chu trình giặt. Với một chiếc máy 6 triệu đồng, họ chỉ sử dụng được 1/3 giá trị của máy và không biết vệ sinh máy giặt.

{keywords}
Ông JV Raman

Đó là những lý do khiến nhãn hàng Omo quyết định bắt tay hợp tác cùng 7 nhà sản xuất máy giặt danh tiếng để ra mắt Giải Pháp Omo Matic.

Nhân sự kiện này, ông JV Raman - Tổng Giám Đốc Unilever Việt Nam đã chia sẻ thêm về Giải Pháp Omo Matic nhằm giúp phụ nữ Việt khai thác tối đa hiệu quả của máy giặt và khiến việc giặt giũ trở nên nhẹ nhàng hơn.

Cái “bắt tay” nhiều lợi ích

- Làm thế nào để thuyết phục được 7 nhà sản xuất máy giặt cùng hợp tác trong chiến dịch hỗ trợ người tiêu dùng này?

Unilever Việt Nam, đặc biệt là nhãn hàng Omo đã rất may mắn khi có được sự đồng hành, cùng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu đó từ phía 7 nhà sản xuất máy giặt (Sanyo, Panasonic, Toshiba, LG, Electrolux, Bosch và Maytag).

Chúng tôi cùng ngồi lại, bàn bạc và thấy rõ được những lợi ích chung lâu dài khi tham gia chương trình, rõ ràng nhất là các khách hàng Việt Nam khi họ bắt đầu quyết định sử dụng máy giặt.

Ví dụ, khách hàng dùng máy giặt của những hãng sản xuất trên khi được giải đáp thắc mắc, hiểu rõ tính năng của chiếc máy giặt đang dùng sẽ tăng sự tin tưởng vào hãng đó và giới thiệu đến những người tiêu dùng khác. Hơn nữa, các hãng sản xuất cũng luôn mong muốn hỗ trợ người dùng hiểu biết tường tận cách dùng sản phẩm.

Sáng kiến của Unilever đã phần nào giúp cả hai bên thực hiện mong muốn đó, vì vậy họ sẵn lòng hợp tác lâu dài với chương trình.

- Mục tiêu của dịch vụ Giải Pháp Omo Matic trong năm đầu tiên là gì?

Chúng tôi đầu tư 15 tỷ đồng cho năm đầu tiên với mục tiêu: Tiếp cận được 80% người tiêu dùng nội thành thông qua tất cả các kênh truyền thông đại chúng. Tư vấn miễn phí cho 500.000 khách hàng (trong đó 480.000 khách hàng thông qua website và qua đường dây nóng; 20.000 buổi tư vấn tại nhà).

- Rất nhiều chương trình hỗ trợ người tiêu dùng bắt đầu với cảnh “trống giong cờ mở” nhưng rồi lại nhanh chóng “thu quân” hoặc rơi vào quên lãng. Ông có tự tin dự án của Unilever sẽ là ngoại lệ?

Chúng tôi cam kết rằng Giải Pháp Omo Matic là một lộ trình dài lâu, được đầu tư nghiêm túc và đã có kế hoạch dài hơi nhằm tập trung không ngừng nghỉ nguồn nhân sự và vốn đầu tư cho chương trình.

Tất nhiên chương trình cũng sẽ đối diện với những khó khăn, như làm sao tác động lên nhận thức và thay đổi thói quen của người tiêu dùng, làm thế nào để họ biết, hiểu và sử dụng dịch vụ này. Nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự hỗ trợ kiến thức từ những nhà sản xuất máy giặt hàng đầu Việt Nam, cộng với nỗ lực phục vụ khách hàng một cách tốt nhất của Unilever sẽ mang lại tương lai hứa hẹn cho Giải Pháp Omo Matic.

{keywords}
Cái bắt tay hợp tác giữa tổng giám đốc Unilever Việt Nam và 7 nhà sản xuất máy giặt hàng đầu

Quẳng gánh lo giặt giũ của phụ nữ Việt

- Giải Pháp Omo Matic sẽ giúp người dùng thay đổi những thói quen không đúng trong quá trình giặt máy và sử dụng máy giặt như thế nào?

Có đến 90% người tiêu dùng Việt chỉ dùng 1 nút (on/off) cho toàn bộ chu trình giặt, tức là gần như chỉ sử dụng chế độ giặt tự động. Nhiều người lo ngại máy giặt không sạch hoặc làm hư đồ nên vừa kết hợp giặt tay với giặt máy.

Đặc biệt, chị em phụ nữ rất ngại động đến “máy móc, kỹ thuật” nên chưa biết vệ sinh và bảo quản máy đúng cách. Chính những nguyên nhân này làm tiêu tốn chi phí, thời gian của người tiêu dùng và làm giảm “tuổi thọ” của máy giặt.

Qua 3 phương tiện hỗ trợ, chúng tôi sẽ giúp người dùng tận dụng được hết công năng của những chiếc máy giặt hiện đại, biết cách phân loại quần áo và chọn chế độ giặt tương ứng như. Bên cạnh đó, chúng tôi còn hướng dẫn tỉ mỉ cách vệ sinh máy và cách bảo quản để kéo dài tuổi thọ cho máy.

Đặc biệt, người dùng cũng sẽ phân biệt được sự khác nhau giữa cơ chế giặt tay và giặt máy, từ đó thay đổi thói quen sử dụng chung sản phẩm giặt tay cho máy giặt…

- Ông đã có đánh giá sơ bộ về hiệu quả của Giải Pháp Omo Matic sau thời gian đầu triển khai?

100 phụ nữ đầu tiên gọi đến số tư vấn 19001272 đều hài lòng khi được các chuyên gia tư vấn về giặt máy của Giải Pháp Omo Matic trả lời mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề giặt giũ. Các chị được giải đáp thấu đáo từ những vấn đề nhỏ như cách phân loại quần áo, chọn loại sản phẩm giặt tẩy thích hợp… đến vấn đề lớn hơn như cách bảo quản, vệ sinh máy giặt đúng cách.

Chúng tôi tin rằng, với sự trợ giúp của 3 công cụ này, phụ nữ Việt sẽ hiểu thấu đáo về vấn đề giặt máy, biết “tận dụng” tối đa chiếc máy giặt, tiết kiệm thời gian giặt giũ và không còn cảnh “vừa tay vừa máy” tốn sức nữa. Nhờ đó, phụ nữ Việt sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình, chồng con và làm đẹp cho chính bản thân họ.

- Xin cảm ơn ông!

Nguyễn Nhuận

Giải Pháp Omo Matic bao gồm 3 phương tiện nhằm hỗ trợ tức thời và xuyên suốt quá trình mua - sử dụng sản phẩm của người tiêu dùng. Đó là: website http://www.omovietnam.com giúp người dùng lựa chọn dòng máy giặt; hotline 19001272 trả lời 24/7 mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề giặt máy và đội ngũ chuyên gia tư vấn hỗ trợ tại nhà.