Thời tiết tại Hải Phòng tối 17/6 nóng nực, không có mưa thế nhưng nhiều tuyến phố chính của Hải Phòng bám theo khu vực Bến Bính, cầu Lạc Long, Hạ Lý, Gia viên và Tam Bạc bị ngập từ 10 - 20cm. Tình trạng này cũng xảy ra vào tối 16/6.

Triều cường bất thường

Trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo Công ty TNHHMTV Thoát nước Hải Phòng lý giải, tình trạng ngập ở một số tuyến phố trong tối nay, tối hôm qua là do hiện tượng thuỷ triều dâng.

Khoảng 18h, nước bắt đầu dâng lên đường
Sau đó không lâu, đường phố đã hoá thành sông

Theo đo đạc của cơ quan chuyên môn, thuỷ triều tối nay tại các sông dương 3,9m. Việc xả lũ tại công trình thuỷ điện tạo ra hiện tượng nước dâng cao lên thêm 50cm. Như vậy thuỷ triều cao tới 4,4m, vượt qua tất cả các cao độ của các mặt đường chính gần khu vực sông Tam Bạc, Sông Cấm.

Cảnh tượng hiếm thấy tại Hải Phòng
Mênh mông nước
Dân tát nước sông tràn vào nhà

Theo lãnh đạo Công ty TNHHMTV Thoát nước Hải Phòng, hiện cao độ của cốt đường nội thành chỉ dương 3,8 m. Hiện chỉ được 1 số tuyến mới như Lê Hồng Phong là đạt được dương hơn 4.0m.

Thấy nước lên, người dân e ngại và dừng lưu thông
Giờ tan tầm, người dân rẽ nước về nhà

Được biết, hiện tượng ngập đường xảy ra tại thành phố này bắt đầu từ 18h đến 21h hàng ngày. Đỉnh triều là lúc 20, sau đó rút dần.

Nguyễn Thu Hằng