Dòng SUV của thương hiệu Anh Quốc Land Rover là Range Rover Velar luôn nằm trong danh mục những mẫu xe đứng đầu về thiết kế trong phân khúc của mình bên cạnh BMW X6 hay Mercedes-Benz GLE Coupe. Dù phần nào làm mất đi bản sắc của Land Rover gắn liền với hình ảnh những dòng xe off-road mạnh mẽ, Range Rover Velar vẫn giữ được nửa còn lại là sự tiện nghi, sang trọng.
Bên cạnh nắp ca pô làm bằng sợi carbon và bảng táp lô kỹ thuật số, một điểm nhấn nữa trên Velar là tay nắm cửa dạng ẩn giống phương thức mà Tesla đang cố gắng biến thành xu thế ngày nay. Tuy nhiên, hãng xe điện Mỹ từng bị lên án không ít về việc tay nắm này không làm việc đúng chức năng trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt điển hình như đại hàn và Range Rover Velar cũng mắc đúng lỗi như vậy.
Không ai khác mà chính người Nga – nơi mà chủ xe phải đối mặt với nhiệt độ dưới mức 0 độ C hàng ngày, là những người phát hiện ra "lỗi" này của Velar đầu tiên. Mặc dù Land Rover khẳng định tay nắm cửa của họ vận hành tốt ngay cả khi bị băng phủ, thử nghiệm trong clip cho thấy chỉ khi lớp băng dày quanh 4 mm (nghĩa là rất mỏng), cơ chế bung mới đủ sức mạnh đẩy tay nắm cửa ra ngoài.
Tay nắm cửa dạng ẩn trên Range Rover Velar bị vô hiệu hóa bởi thời tiết lạnh
Kết quả thử nghiệm cũng cho thấy tới khi băng dày 8 mm, tay nắm của Range Rover Velar 100% không thể mở ra bằng sức máy thông thường. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với một dòng Range Rover khác sử dụng công nghệ này là Evoque. Để mở cửa, người dùng không còn cách nào khác là phải dùng sức phá băng bên ngoài tay nắm.
Việc băng phủ xe dày 4 mm tại Nga không phải là chuyện hiếm trong năm, trong khi 8 mm băng dù khá dày nhưng cũng không phải là không thể tại xứ sở Bạch Dương. Thử nghiệm này không phải để chứng minh sự kém cỏi của Range Rover Velar mà nhấn mạnh hơn một ý đó rằng cái đẹp nhất chưa chắc đã quan trọng bằng cái tiện dụng, thực tế nhất.
Tham khảo: AutoEvolution