Bánh trôi tàu là món được nhiều người yêu thích vào tiết trời lạnh, đặc biệt là khi bạn lại thưởng thức món bánh tại một trong những cửa hàng bánh trôi tàu ngon nhất Hà Nội.

{keywords}

Mùa đông là thời gian vô cùng thích hợp để thưởng thức món bánh trôi tàu nóng hổi.

{keywords}

Trên phố Hàng Bạc có một trong những hàng bánh trôi tàu ngon có tiếng ở Thủ đô.

{keywords}

Các công đoạn làm bánh rất kỳ công, bao gồm làm nhân, làm vỏ bánh bằng bột gạo, nấu bánh và làm nước dùng.

{keywords}

Nhân bánh có hai loại là nhân đậu xanh và mè đen (vừng đen). Cả hai loại nhân đều xào với đường, dừa tươi cho nhuyễn rồi vo thành từng phần nhỏ.

{keywords}

Bột được làm từ gạo nếp, nhưng có pha với một chút gạo tẻ. Tuy nhiên, công đoạn quan trọng nhất là nhào bột sao cho nhuyễn để bánh vừa dẻo vừa dai.

{keywords}

Nước dùng được nấu bằng đường đỏ với vị ngọt dịu. Bí kíp của quán chính là có vỏ quýt khô nấu cùng, làm cho hương vị của nước đậm đà và rất thơm ngon.

{keywords}

Bát bánh được thêm nước cốt dừa, lạc rang. Vị thơm và béo của nước dừa và ngậy giòn của lạc rang làm cho món ăn thêm phần ngon hơn.

{keywords}

Bánh vừa dẻo, dừa mềm, nhân đậu xanh ngọt bùi thơm vị dừa tươi khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

{keywords}

Hàng bánh trôi tàu nổi tiếng phố hàng Bạc này thu hút cả người dân Thủ đô và rất nhiều khách nước ngoài tới thưởng thức hàng ngày.

{keywords}

Cô Dung chủ quán trước đây là một nhà giáo và bắt đầu bán bánh trôi tàu sau khi về hưu. Cô rất tâm huyết với nghề và muốn lưu giữ món ăn ngon của Thủ đô.

(Theo Zing)