Quan hệ tình dục là chuyện quan trọng trong đời sống vợ chồng, hai người cần tìm được tiếng nói chung mới mong đạt được khoái cảm, và thoải mái tâm lý.

Khi còn là con gái, chị Hương (Thanh Trì, Hà Nội) không và chưa hề nghĩ mình lại có thể thờ ơ với chính bản thân mình đến vậy. Lấy chồng được một năm, mọi thứ xung quanh chị Hương bình thường, nhưng càng về sau chuyện vợ chồng cứ nhạt nhẽo dần, thậm chí không còn mong muốn được gần gũi. Chồng chị là bộ đội, cứ mỗi bận anh về, chị nghĩ đến mà sợ. Chị nhiều lần tìm lý do để trốn chồng. Hôm thì chị đi công tác, hôm sang bà ngoại, hôm rủ cháu về nhà chơi để có cơ hội "thoái thác" chồng.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Tương tự, sau khi cất được gánh nặng sinh quý tử cho nhà chồng, chị Hồng Nhung (32 tuổi, Hòa Lạc, Hà Nội) phải đối mặt với tình trạng lãnh cảm sau sinh. Lần sinh con đầu, chị từng gặp hiện tượng này nhưng chỉ sau thời gian ngắn, hưng phấn trong mỗi lần quan hệ lại vẹn nguyên như ngày đầu. Lần này thì khác, chị cảm giác sợ bàn tay anh chạm lên cơ thể mình.

"Tôi không biết mình phải giả vờ đến lúc nào, càng ngày tôi càng cảm thấy mệt mỏi. Tôi phải làm gì đây để lấy lại cảm xúc. Tôi đã cố gắng rất nhiều, đã hỏi bạn bè, người thân, nhưng có vẻ như đây là một căn bệnh nan y với tôi", chị Nhung buồn bã chia sẻ.

Tương tự chị Nhung, sinh con đầu lòng mới được một năm nhưng Thu Giang (27 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) đã không còn thiết tha chuyện chăn gối. Bận rộn chăm sóc con cái, stress công việc ở công ty, cứ đến khoảng 22h, mắt Giang díp tịt và chỉ chờ con ngủ để đắp chăn ngủ cùng. Và giải pháp mà chị lựa chọn là thường phải giả vờ "lên đỉnh" mỗi lần gặp gỡ anh để nhanh nhanh chóng chóng cho "xong việc".

Trả lời trên một trang báo, chuyên gia tâm lý Minh Hoa, tổng đài 1088 TPHCM cho hay, thay vì tiếp tục đóng kịch rồi ê chề trong nỗi thất vọng do chính mình tạo ra, hãy thẳng thắn nói chuyện với chồng, hãy nói với anh ấy về những gì bạn muốn như quãng dạo đầu lâu hơn hay điểm nhạy cảm, tư thế bạn thích... Nếu ngại ngùng với cả chính chồng mình, bạn sẽ mãi khư khư ôm khoái cảm mơ ước mà chẳng bao giờ thực hiện được.

Bác sĩ sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung, Trung tâm y khoa Thái Hà (Hà Nội) thì cho rằng, việc giả vờ lên đỉnh khiến đời sống chăn gối của chị em ngày càng rơi vào bế tắc. “Sự cố gắng của con người thường có giới hạn. Gượng ép mãi rồi người ta cũng sẽ thấy chán chường, thấy sex tệ hại”, bà Dung lý giải.

Không những thế, sự giả vờ thường cũng sẽ có lúc bị lộ ra. Khi nam giới cảm nhận được bạn đời chỉ đang cố gắng đánh lừa, cố làm mình vui chứ không hề có khoái cảm thực sự, họ sẽ vô cùng thất vọng. “Hóa ra mình chỉ là thằng vô tích sự, không thể mang lại chút cảm giác gì cho vợ, khiến cô ấy phải đóng kịch” là suy nghĩ cay đắng của không ít người chồng rơi vào trường hợp này.

“Tốt nhất là hãy trung thực, chia sẻ với nhau, từ đó vợ chồng sẽ biết cách khắc phục những vấn đề hiện tại, để dần dần tìm lại khao khát, ham muốn với nhau, đánh thức khoái cảm thực sự”, bác sĩ nói.

Quan hệ tình dục là chuyện quan trọng trong đời sống vợ chồng, hai người cần tìm được tiếng nói chung mới mong đạt được khoái cảm, và thoải mái tâm lý. Hãy bình tĩnh xem xét sự việc, hãy thử tìm hiểu xem lý do tại sao bạn lại có sự thay đổi lớn như vậy, do quá stress công việc, bận rộn chăm sóc con cái, hay áp lực của đồng tiền.... để tìm cách điều chỉnh phù hợp.

(Theo GiadinhNet)