(VietNamNet) - Siêu phẩm 3D mới nhất của Hollywood làm người xem kinh ngạc với những hiệu ứng hình ảnh nổi 3 chiều đỉnh cao, những cảnh quay vượt qua mọi giới hạn về sự tưởng tượng cùng phần âm nhạc tuyệt hảo.

Tron: Legacy ra mắt khán giả VN đúng ngày Giáng sinh.

Tron: Legacy
là một trong những bộ phim 3D được chờ đợi nhất kể từ sau màn ra mắt ấn tượng của siêu phẩm "Avatar" cách đây 1 năm. Đây cũng được coi là bộ phim bom tấn cuối cùng của năm 2010, khép lại một năm tràn ngập phim 3D trên màn ảnh. Tron: Legacy có thể nói là bộ phim 3D chuẩn mực với những hiệu ứng hình ảnh ba chiều hết sức ấn tượng, một chuyến phiêu lưu công nghệ cao diễn ra trong một thế giới kỹ thuật số mà khán giả chưa từng được trải nghiệm trên màn ảnh rộng trước đó.

Ra mắt lần đầu vào năm 1982, phiên bản gốc của Tron là một bộ phim công nghệ cao gây chấn động lớn của hãng Walt Disney do Steven Lisberger, người cũng tham gia với vai trò nhà sản xuất trong Tron: Legacy, đạo diễn và viết kịch bản. Tron từng tiên phong sử dụng đồ họa máy tình, trường quay ảo, và hiệu ứng ngược sáng. Sự kết hợp độc đáo giữa cảnh người đóng, CG, và hoạt họa vẽ tay của phim lần đầu tiên xuất hiện trong một một phim điện ảnh.

Nhà sản xuất Steven Lisberger tiết lộ: “Chúng tôi đã bắt đầu những cuộc thảo luận tại Disney khoảng 10 năm trước và bản thân bộ phim cũng đã thay đổi trong suốt hàng năm trời ấy và trải qua nhiều đoạn rẽ khác nhau. Khi nó trở nên rõ nét hơn thời gian gần đây, tôi nghĩ mình có một cảm giác rằng đội ngũ thích hợp đã bằng một cách nào đó, đã cùng tới một thời điểm thích hợp".

Đạo diễn Joseph Kosinski cùng nhà sản xuất Sean Bailey và cả nhóm đã thuyết phục các nhà điều hành của Disney cho phép một cuộc thi chứng minh ý tưởng, một đoạn phim ngắn thể hiện những gì công nghệ ngày nay có thể thực hiện được với những yếu tố điển hình của thế giới kỹ thuật số trong Tron, ví dụ như Xe ánh sáng và những chiếc đĩa laze. Kết quả là một đoạn phim ngắn đáng kinh ngạc đã gây phấn khích lớn cho khán giả tại Comic Con San Diego 2008 và các nhà làm phim được phê duyệt để bắt đầu thực hiện bộ phim.

Tất cả công nghệ tiên tiến nhất mang lại cho Tron: Legacy diện mạo và cảm giác vượt trội, bởi các nhà làm phim đã có ít hạn chế hơn những gì máy vi tính có thể thực hiện được. Nhưng ngay cả với lợi thế rõ rệt này, các nhà làm phim cũng cố gắng để không làm sứt mẻ tinh thần của Tron.


Mỗi lần mặc phục trang, mỗi diễn viên cần đến sự trợ giúp của hai người.

Để đạt được vẻ ngoài ấn tượng cho Tron: Legacy, ĐD Kosinski mời những nghệ sỹ từ những nghề nghiệp khác nhau, từ kiến trúc sư, thiết kế máy móc, và những người chưa từng làm việc trong lĩnh vực phim ảnh trước đây. Ngoài độ phức tạp về công nghệ, Tron: Legacy còn được sản xuất với công nghệ 3D. NSX Bailey chia sẻ: "3D thực sự là một thử thách kỹ thuật; các máy quay đều to hơn và nặng hơn. Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố khác mà bạn phải tính đến, vì vậy chắc chắn nó sẽ làm chậm quá trình lại".

Đạo diễn Kosinski nói: “Việc đây sẽ là một bộ phim 3D đúng nghĩa là rất quan trọng, Có rất nhiều bộ phim ngày nay được chuyển thể từ 2D. Tuy nhiên với môi trường mà chúng tôi đã tạo ra, sự thật rằng chúng tôi có gắng có được bầu không khí và những tầm nhìn rộng và xa mà chúng tôi không thể thực hiện theo cách nào khác ngoài việc sử dụng máy quay 3D".

Để quay Tron: Legacy, các nhà làm phim sử dụng thế hệ máy quay mới nhất, thiết kế đặc biệt cho họ, và áp dụng các kỹ thuật 3D kết hợp công nghệ giữa thu hình động kỹ thuật số hoàn toàn và hệ thống quay với người thật. Ngoài hiệu ứng hình ảnh và phần âm nhạc cực kỳ ấn tượng, Tron: Legacy còn hấp dẫn bởi sự góp mặt của bộ ba diễn viên chính là Nam diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2010: Jeff Bridges (vai Kevin Flynn và Clu 2.0), Garrett Hedlund (Sam Flynn) và nữ diễn viên xinh đẹp Olivia Wilde (Quorra).

Tron: Legacy được công chiếu trên toàn cầu từ ngày 17/12 và đang là bộ phim "hot" nhất.

Hoàng Vy